+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 26 người thiệt mạng trong vụ lật tàu chở khách tại Philippines

    (ĐS&PL) - Hiện lực lượng chức năng Philippines vẫn đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân mất tích ở vùng biển gần thủ đô Manila.

    watch-ph-coast-guard-probes-sinking-of-passenger-boat-off-rizal-the-manila-times.mp4

    Báo Đảng Cộng sản Việt Nam thông tin, tính đến sáng 29/7, đã có ít nhất 26 người thiệt mạng vì vụ lật tàu chở khách ở vùng biển gần thủ đô Manila của Philippines. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

    Nguồn tin cho hay, lực lượng bảo vệ bờ biển của Philippines cho biết, vụ tai nạn lật tàu xảy ra khoảng vài giờ sau khi cơn bão Doksuri quét qua miền Bắc Philippines. Đến nay, đã có khoảng 40 người được cứu sống.

    Tại thời điểm gặp nạn, con tàu bằng gỗ đang chở khoảng 70 người và đang trong hành trình di chuyển từ một cảng ở đô thị Binangonan đến đảo Talim ở hồ Laguna, gần Manila. Theo quy định, con tàu này chỉ được phép chở tối đa 42 người.

    Các báo cáo ban đầu và lời kể của nhân chứng cho thấy gió mạnh đã ập vào con tàu ngay sau khi nó rời cảng. Gió mạnh khiến hành khách trên tàu hoảng loạn, di chuyển về một phía khiến phương tiện này bị lật.

    da co it nhat 26 nguoi thiet mang trong vu lat tau cho khach tai philippines2
    Hiện trường vụ lật tàu chở khách tại Rizal, Philippines, ngày 27/7/2023. Ảnh: TTXVN

    Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Chuẩn đô đốc Armando Balilo nhấn mạnh lực lượng này đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm người mất tích, cũng như đưa thi thể các nạn nhân thiệt mạng lên bờ. Ông Balilo cho biết thêm trong quá trình thẩm vấn, người lái tàu đã thừa nhận chở số lượng khách vượt mức cho phép, theo báo Tin tức. 

    Hiện giới chức trách Philippines đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-it-nhat-26-nguoi-thiet-mang-trong-vu-lat-tau-cho-khach-tai-philippines-a584715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan