+Aa-
    Zalo

    Đã có kết luận thanh tra vi phạm của ông Đoàn Ngọc Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm, hiện đã có kết luận của cơ quan chức năng về vi phạm liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải.

    Theo ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm, hiện đã có kết luận của cơ quan chức năng về sai phạm liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải.

    Bên hành lang Quốc hội sáng nay (5/6), ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (đoàn TP.HCM), nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, đã trao đổi với báo chí xoay quanh việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm vào cương vị mới.

    ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời báo chí liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: PLO

    Trả lời trên tờ Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tiết lộ cơ quan thanh tra đã có kết luận vi phạm của ông Đoàn Ngọc Hải. "Tôi nghĩ kết luận đã có công bố. Nhưng phạm vi công bố thế nào thì theo quy định thôi. Thanh tra cũng có công bố kết luận thanh tra, không biết báo chí tiếp cận cái đó thế nào thôi. Lãnh đạo chỉ đạo rất minh bạch. Thậm chí tôn trọng tới mức sau thanh tra rồi, sau khi bàn bạc có định hướng công tác cán bộ rồi khi anh Hải đề đạt ý kiến thì chúng tôi vẫn xem xét lại", bà Tâm cho hay.

    Cũng trao đổi với báo chí, theo báo Pháp luật TP.HCM, bà Tâm đã bày tỏ sự "ngạc nhiên" và "khó hiểu" trước cách ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải.

    “Đây là ứng xử với tổ chức, đưa ra công luận như vậy làm cho người dân rất khó hiểu về công tác cán bộ của mình. Không phải việc gì tổ chức làm cũng phải đi nói hết cho người dân nghe được, vì có những vấn đề nội bộ. Cho nên trong một chừng mực nào đó, ứng xứng đó thiếu tôn trọng với tổ chức. Tự bản thân mình thiếu tôn trọng bản thân mình. Bởi vì nói cho cùng muốn người ta tôn trọng, đánh giá đúng được mình thì trước hết phải tôn trọng mình và phải có ứng xử chuẩn mực”, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

    Bà Tâm cũng chia sẻ thêm: “Khi còn làm ở HĐND tôi cũng đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của anh Hải trong thực hiện nhiệm vụ”.

    Tuy nhiên, bà Tâm cũng cho rằng, có một số cách ứng xử với công việc và người dân trong quá trình làm việc của ông Hải chưa được như mong muốn vì việc quản lý trật tự đô thị cần phải có lộ trình, phải tạo ra khung pháp lý, giúp người dân. Đặc biệt là những người có công ăn việc làm gắn liền với vỉa hè, lề đường có sinh kế mới.

    Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân lập lại trật tự lề đường. Ảnh: Tiền Phong

    Về việc bổ nhiệm ông Hải vào cương vị mới, ĐB Tâm cho hay, điều này đòi hỏi việc xem xét, bố trí cán bộ sao cho phù hợp với nhiệm vụ và môi trường mà cán bộ đó công tác. “Tôi nghĩ rằng quá trình điều động hay phân công anh Hải có rất nhiều lần trao đổi trực tiếp. Chúng tôi cũng phân công các đồng chí có trách nhiệm gặp gỡ trao đổi và cũng có cân nhắc đến môi trường mới, phân công làm sao để anh Hải có thể phát huy được năng lực, sở trường của mình. Tôi nghĩ cách làm công tác cán bộ đã rất thấu đáo để vẫn phát huy được sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của cán bộ”, bà Tâm nói.

    Trước đó, chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận với phóng viên báo Người Lao Động là đã nộp đơn xin từ chức khi vừa được điều động, bổ nhiệm từ Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM về làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên vào sáng cùng ngày.

    Trong đơn xin từ chức, ông Hải ghi rõ "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức. Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-ket-luan-thanh-tra-vi-pham-cua-ong-doan-ngoc-hai-a278573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan