+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng bác thông tin có người nhiễm virus Corona nhập cảnh vào thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo ngành y tế Đà Nẵng khẳng định đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp du khách nhiễm virus Corona nhập cảnh vào thành phố.

    Lãnh đạo ngành y tế Đà Nẵng khẳng định đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp du khách nhiễm virus Corona nhập cảnh vào thành phố.

    Theo Tuổi trẻ, chiều 23/1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồn - Phó Giám đốc sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, thông tin có người nhiễm virus Corona nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng đăng trên một trang mạng xã hội là "tin giả".

    Ông Hồng khẳng định, đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp du khách nào nhập cảnh vào thành phố nhiễm virus Corona như một số trang Facebook cá nhân loan tin.

    "Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng về tài khoản phát tán thông tin gây hoang mang này. Chúng tôi khuyến cáo người dân nên tiếp cận các kênh thông tin chính thống, qua kiểm duyệt chứ không nên chia sẻ những thông tin từ những trang cá nhân", bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng nói.

    Bác sĩ Hồng cho biết dịch bệnh này đang có diễn biến phức tạp, việc người dân quan tâm đề phòng và cảnh giác là rất tốt. Nhưng phải tiếp nhận thông tin chính xác chứ không vì thông tin giả mà hoang mang.

    Trước đó, như Lao Động và Tiền phong đưa tin, sáng cùng ngày, tài khoản Facebook Canh Tranthanh đăng tải thông tin: "Đà Nẵng, Nha Trang đã có khách du lịch Trung Quốc nhiễm Corona virus! Cần hành động khẩn!" khiến người dân hết sức hoang mang.

    Thông tin giật gân trên nhanh chóng nhận được hàng chục lượt chia làm nhiều người hoang mang.

    Được biết, trước đó, sáng ngày 14/1, hai hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu sân bay Đà Nẵng thì có biểu hiện sốt, mệt mỏi nên các cơ quan chức năng đã đưa về Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra, theo dõi.

    Cơ quan chức năng sau đó đã cho cách ly một hành khách, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi Viện Pauster xét nghiệm.

    Kết quả, các hành khách chỉ bị sốt siêu vi, không có dấu hiệu viêm phổi. Vì vậy với thông tin trên, UBND Đà Nẵng mong người dân nắm rõ, tránh đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bac-thong-tin-co-nguoi-nhiem-virus-corona-nhap-canh-vao-thanh-pho-a309336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan