+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Bất chấp lệnh cách ly, nhóm phượt thủ vẫn tụ tập dã ngoại trên núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã xử phạt nhóm phượt thủ đến các khu vực thắng cảnh ở Đà Nẵng để vui chơi, tụ tập nấu nướng giữa thời điểm cả nước thực hiện cách ly xã hội.

    Cơ quan chức năng đã xử phạt nhóm phượt thủ đến các khu vực thắng cảnh ở Đà Nẵng để vui chơi, tụ tập nấu nướng giữa thời điểm cả nước thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

    Nhóm phượt thủ vượt chốt, tụ tập tại khu vực sông, suối của xã Hoà Bắc. Ảnh: Nhân dân

    Ngày 4/4, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết cơ quan chức năng địa phương vừa xử phạt hàng chục phượt thủ trốn chốt kiểm soát để lên núi tổ chức dã ngoại.

    Trước đó, ngày 2/4, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc đã ngăn chặn, yêu cầu nhiều nhóm thanh niên ra về khi đang chạy xe máy đến các điểm dã ngoại như khe Đào, trạm sông Nam, khu tái định cư Giàn Bí.

    Lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, nhóm này đã vượt qua các chốt kiểm soát để đi lên các khu vực sông suối có thắng cảnh đẹp vui chơi, tổ chức nấu nướng, ăn uống.

    Theo ông Nam, ngày 2/4, xã đã lập biên bản xử phạt hành chính 23 người với số tiền 200.000 đồng/trường hợp. 

    Những người bị phạt chủ yếu ở các quận Hải Châu, Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) và một số xã lân cận. Xã Hòa Bắc đã gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

    Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, theo đó, yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng.

    Tại Đà Nẵng, ngoài 7 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, các quận, huyện đã lập nhiều chốt chặn ở các khu vực có địa điểm thu hút người tham quan, dã ngoại như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà... để ngăn chặn người dân tụ tập.

    Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của TP.Đà Nẵng, xã Hoà Bắc đã lập chốt kiểm tra, ngăn chặn người dân ngược rừng để tổ chức dã ngoại tại khu vực sông, suối trên địa bàn xã trên tuyến đường DT 601 và tuyến đường ADB5 Bắc Thuỷ Tú - Phò Nam.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bat-chap-lenh-cach-ly-nhom-phuot-thu-van-tu-tap-da-ngoai-tren-nui-a318307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan