+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Bắt cựu nhân viên tín dụng ngân hàng lừa đảo hàng tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nhân viên tín dụng một chi nhánh ngân hàng tại Đà Nẵng nhận làm dịch vụ đáo hạn tín dụng, nhiều lần vay tiền của người khác rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    VTCNews đưa tin, chiều 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Văn Thiện (32 tuổi, trú Quảng Ngãi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thiện là nhân viên tín dụng tại một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. 

    Theo cơ quan công an, tận dụng các mối quan hệ trong công việc, Thiện làm thêm dịch vụ đáo hạn tín dụng và nhiều lần vay mượn tiền của chị T.T.B (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), nói là để làm ăn.

    cuu nhan vien tin dung ngan hang lua dao hang ty dong da bi bat1
    Đoàn Văn Thiện - Nguồn: VTC.

    Thời gian đầu, Thiện luôn trả đúng thời hạn đủ gốc và lãi nên được chị B. tin tưởng.

    Tháng 3/2021, Thiện tiếp tục vay của chị B. 1,5 tỷ đồng, lãi suất 0,2%/ngày (tương đương 6%/tháng) với lý do cần tiền để đáo hạn tín dụng cho khách.

    Thời điểm này, Thiện đang mắc nợ nhiều người số tiền lớn mà theo lời khai ban đầu của bị can là do hùn vốn kinh doanh bất động sản nhưng thua lỗ. Số tiền 1,5 tỷ đồng vay của chị B. được Thiện chuyển trả cho nhiều người để trả nợ một phần.  

    Đến hẹn, Thiện không có tiền để trả cho chị B. nên viết giấy nhận nợ và xin lùi thời gian hoàn trả. Sau nhiều lần Thiện không trả như cam kết, chị B. làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

    Trước khi bị bắt giữ, Thiện đã bị buộc thôi việc tại chi nhánh ngân hàng nói trên.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, gần đây, Cơ quan Công an TP. HCM đã bắt đối tượng với hành vi làm giả giấy tờ cho xe gian mang biển số đẹp.

    Cụ thể, VnExpress đưa tin, ngày 15/2, Khoa bị Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HC bắt theo lệnh truy nã về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà cóLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2016, Khoa và đồng phạm mua các xe tay ga cao cấp của những băng trộm, cướp rồi làm giả giấy tờ cho các xe này mang biển số 59L2-366.68, 59E1-688.88, 59L2- 400.04... Tiếp đó, nhóm này rao bán hoặc thế chấp tại các tiệm cầm đồ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    cuu nhan vien tin dung ngan hang lua dao hang ty dong da bi bat2
    Khoa tại cơ quan điều tra - Nguồn: VnExpress.

    Sau thời gian điều tra, cảnh sát bắt quả tang đàn em của Khoa đang bán chiếc xe máy phân khối lớn mang biển 59A3- 066.88 cho người dân. Qua xác minh, biển số này của một xe khác nhưng được làm giả gắn vào xe bị trộm.

    Cơ quan điều tra đã bắt nhiều người nhưng Khoa, với vai trò cầm đầu, đã trốn thoát và bị truy nã vào năm 2017. "Sau hơn 6 năm lẩn trốn, gần đây Khoa cho rằng cảnh sát đã quên vụ án, nên quay lại Sài Gòn và bị bắt", một trinh sát cho biết.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bat-cuu-nhan-vien-tin-dung-ngan-hang-lua-dao-hang-ty-dong-a566045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan