+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng chìm trong biển nước, lực lượng chức năng trắng đêm ứng cứu người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ từ chiều 14/10 khiến nhiều tuyến phố của Đà Nẵng ngập sâu, lực lượng chức năng phải chăng dây cứu người giữa dòng nước cuốn.

    da nang mua ngap 1
    Chiều 14/10, do ảnh hưởng của bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, thành phố Đà Nẵng xuất hiện mưa to, gió lớn khiến nhiều tuyến đường trung tâm thành phố bị ngập úng cục bộ, theo Dân Việt.
    da nang mua ngap 4
    Mưa lớn bắt đầu trút xuống Đà Nẵng từ 15h cùng ngày. Chỉ trong vòng 2 giờ (từ 18h-20h), tổng lượng mưa ghi nhận được lên tới 270mm. Trong đó, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối ở các xã thuộc huyện Hòa Vang. 
    da nang mua ngap 5
    Nhiều phương tiện đã không thể di chuyển và bị chết máy. Không ít người chờ đến nửa đêm vẫn chưa thể di chuyển. Lực lượng chức năng đã phải rất khó khăn để phân luồng, cảnh báo các phương tiện trong điều kiện mưa lớn. 
    da nang mua ngap 6
    Theo báo cáo lúc ngày 14/10 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, gần như tất cả các tuyến đường trung tâm thành phố đều đã bị ngập nước, nhiều nơi nước đã vào nhà dân từ 0,5m đến 1m, theo TTXVN.
    da nang mua ngap 2
    Rất nhiều nhà dân ở các quận, huyện đã ghi nhận nước tràn vào nhà, gây hư hỏng đồ đạc, xe cộ. Các lực lượng chức năng đã được huy động tối đa để điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân di tản, kê cao đồ chống ngập lụt.
    da nang mua ngap 9
    Nước ngập sâu, nhiều hộ dân kêu cứu, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai công tác ứng cứu. 
    da nang mua ngap 7
    Tại quận Thanh Khê, lực lượng Công an phường Hòa Khê và Đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cùng các lực lượng khác đã giải cứu thành công 4 người dân bị mắc kẹt do nước lên.
    da nang mua ngap 10
    Lực lượng cứu hộ đưa một cụ bà đi tránh ngập ở quận Liên Chiểu.
    da nang mua ngap
    Đến 22h cùng ngày, trời đã ngớt mưa, nước ngừng dâng nhưng vẫn chảy rất xiết. Một vài ôtô đã phải bỏ lại trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê.
    da nang mua ngap 8
    Cảnh sát giao thông túc trực những đoạn ngập nhắc nhở lái xe di chuyển hướng khác.

    Ảnh: TTXVN, Dân Việt, Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-chim-trong-bien-nuoc-luc-luong-chuc-nang-trang-dem-ung-cuu-nguoi-dan-a554253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan