+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Đề nghị truy tố người thả chó dữ cắn hàng xóm tội giết người

    (ĐS&PL) - Sau khi hoàn thành điều tra bổ sung, Công an thành phố Đà Nẵng đã gửi bản kết luận và đề nghị chuyển tội danh người thả chó tấn công hàng xóm từ tội cố ý gây thương tích thành giết người.

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 13/6, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Đà Nẵng đã gửi bản kết luận điều tra bổ sung cho VKSND cùng cấp đề nghị truy tố tội giết người đối với bị can Trần Đình Thảo (47 tuổi, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) vì đã thả chó pitbull cắn hàng xóm.

    Trước đó ngày 15/3, TAND thành phố Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với vụ án và trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung liên quan hành vi của đối tượng Thảo vì có dấu hiệu của tội giết người. Cũng trong bản cáo trạng phiên tòa, VKS đã đề nghị truy tố Thảo tội cố ý gây thương tích.

    da nang de nghi truy to nguoi tha cho du can hang xom toi giet nguoi
    Hình ảnh cho thấy Thảo thả chó dữ cắn hàng xóm. Ảnh cắt từ clip

    Theo hồ sơ vụ án, chiều 29/5/2022, Đặng Văn Ngọc (37 tuổi) cùng Trương Anh Tâm (40 tuổi) ngồi nhậu tại nhà của Ngọc ở tổ 100, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Ngọc kể cho Tâm nghe mâu thuẫn về đất đai của mình với Thảo.

    Khoảng 30 phút sau, Tâm qua nhà gọi Thảo đến nhà Ngọc để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, do không thể giải quyết được mâu thuẫn nên hai bên tiếp tục mâu thuẫn, tranh cãi gay gắt và xông vào dùng tay, chân đánh nhau. Tâm đứng bên cạnh không can ngăn mà cùng với Ngọc xông đến đánh cùng. Sau đó hai đối tượng còn tước một chiếc xẻng từ tay Thảo tiếp tục đánh người này. Khi thấy Thảo chảy nhiều máu Ngọc mới dừng lại.

    Cáo trạng từ tòa án cáo buộc Tâm, Ngọc đã có hành vi dùng xẻng là hung khí nguy hiểm, đánh nhiều cái vào vùng mặt, đầu, sau gáy của Thảo, gây tỉ lệ thương tích 14% đã phạm tội giết người.

    Theo Báo Tuổi Trẻ, kết quả điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT thuộc Công an thành phố Đà Nẵng chỉ ra sau khi bị Tâm và Ngọc đánh, Thảo đã có hành vi về nhà mở cửa chuồng thả 2 con chó Pitbull và Becgie chạy sang nhà Ngọc để đuổi tấn công đối phương. Kết quả Ngọc bị chó pitbull cắn ở vùng đầu, cổ, mặt và tay chân, gây tỉ lệ thương tích 29%.

    Mặc dù hậu quả chết người chưa xảy ra nhưng hành vi thả chó dữ tấn công vào vùng trọng yếu của cơ thể, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả chết người… Do đó, cơ quan điều tra quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, hồ sơ điều tra bổ sung, kết luận điều tra bổ sung đến viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Thảo về tội giết người.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-de-nghi-truy-to-nguoi-tha-cho-du-can-hang-xom-toi-giet-nguoi-a578809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan