+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Dịch sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng, diễn biến bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2019 toàn thành phố Đà Nẵng đã có trên 3.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 178% so với cùng kỳ năm 2018.

    Năm 2019 toàn thành phố Đà Nẵng đã có trên 3.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 178% so với cùng kỳ năm 2018.

    Dịch sốt xuất huyết ở Đà Nẵng đang diễn biến bất thường. Ảnh: Thanh Niên

    Trong thời gian gần đây, số ca nhập viện vì mắc bệnh số xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng tại Đà Nẵng dù không phải mùa cao điểm của bệnh này.

    Ngày 14/7, báo Thanh Niên dẫn số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố Đà Nẵng đã có trên 3.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 178% so với cùng kỳ năm 2018.

    Đặc biệt, dịch sốt xuất huyết năm nay có những biểu hiện tăng cao bất thường, phức tạp.

    Hiện tại, các địa phương ở Đà Nẵng liên tục ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao như Cẩm Lệ (265 ca, tăng 143%), Hải Châu (615 ca, tăng 241%), Hòa Vang (307 ca, tăng 298%) và Thanh Khê (821 ca, tăng 300%).

    Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng) nhìn nhận, trong điều kiện thời tiết nắng nóng mà số ca sốt xuất huyết liên tục tăng cao là điều bất thường, trước đây chưa từng xảy ra. Kể cả vùng cao, khô hanh cũng bùng phát sốt xuất huyết.

    Theo VTV News, Khoa Y học nhiệt đới, bệnh viện Đà Nẵng mỗi tuần tiếp nhận và điều trị từ 8-10 bệnh nhân sốt xuất huyết với các biểu hiện như tụt tiểu cầu, tụt huyết áp, chảy máu mũi, viêm phế quản phổi.

    Đặc biệt, số ca bị sốt xuất huyết lại lần hai, lần ba cũng tăng một cách bất thường. Thời tiết thay đổi, cộng với sự chủ quan của người dân đã khiến bệnh sốt xuất huyết trái mùa đang gia tăng.

    Trước tình hình này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã chủ động tăng cường công tác giám sát, xử lý các ổ bệnh sốt xuất huyết tại địa phương để chủ động phòng chống bệnh bùng phát.

    Cùng với đó, đơn vị sẽ hỗ trợ người dân khử trùng, giám sát bệnh nhân, khoanh vùng có nguy cơ xuất hiện bệnh dịch cao, nhằm tránh bệnh lây lan và có diễn biến phức tạp.

    Đà Nẵng đang là vùng có sốt xuất huyết lưu hành. Theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân nếu có những dấu hiệu nghi vấn sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đồng thời, người dân cần chủ động phòng bệnh tại cộng đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dich-sot-xuat-huyet-co-xu-huong-gia-tang-dien-bien-bat-thuong-a284094.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan