+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Hai cao ốc "dát vàng" gây chói mắt, chủ đầu tư phải sửa chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ đầu tư của hai tòa cao ốc sử dụng vật liệu kính không đúng quy định, khiến người đi đường chói mắt bị sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa.

    Chủ đầu tư của hai tòa cao ốc sử dụng vật liệu kính không đúng quy định, khiến người đi đường chói mắt bị sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa.

    Công trình trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng (đường Nguyễn Văn Linh) do ngân hàng TMCP SHB làm chủ đầu tư và tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng (đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu) do công ty Pavnc Risemount làm chủ đầu tư lợp kính vàng phản quang gây chói mắt người đi đường. Ngày 7/5, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết trên báo Tuổi trẻ, đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư hai tòa nhà phải sửa chữa, khắc phục các phản ảnh của người dân.

    Việc 2 tòa cao ốc sử dụng vật liệu kính cho mặt tiền công trình là kính màu vàng, có tác dụng phản quang không phù hợp với phương án kiến trúc là kính màu xanh được duyệt và quy định quản lý kiến trúc theo Quyết định số 9801 ngày 15/11/2011 của UBND TP.Đà Nẵng. Việc khắc phục còn rất chậm, mặc dù sở Xây dựng đã nhiều lần đôn đốc.

    Công trình tòa nhà SHB phải thay đổi lại sang màu xanh theo thiết kế ban đầu. (Ảnh: Tiền phong)

    Giám đốc sở xây dựng TP.Đà Nẵng đã đề nghị 2 chủ đầu tư của 2 công trình này chậm nhất đến ngày 31/3/2020 phải gửi phương án khắc phục sửa chữa, kèm theo tiến độ thực hiện cụ thể về sở Xây dựng để theo dõi, giám sát thực hiện. Từ đó đến nay, thanh tra Sở chưa thấy các công trình xử lý, khắc phục triệt để.

    Báo Tiền phong thông tin thêm, sau ngày 15/4, sở Xây dựng, chính quyền địa phương và người dân tiếp tục theo dõi giám sát mức độ ảnh hưởng, nếu tiếp tục có ý kiến phản ảnh của người dân thì Chủ đầu tư tiếp tục có phương án xử lý tiếp theo, để về lâu dài giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng vật liệu kính ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân xung quanh công trình.

    Quá thời hạn các chủ đầu tư của 2 cao ốc không hoàn thành khắc phục theo yêu cầu nêu trên, cơ quan chức năng đã đề nghị UBND quận Hải Châu tiến hành xử lý hành chính công trình sai phép với mức cao nhất quy định tại Nghị định số 139 ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-hai-cao-oc-dat-vang-gay-choi-mat-chu-dau-tu-phai-sua-chua-a322490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan