+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Khởi tố vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án và tạm giữ các đối tượng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và tiếp tục tiến hành điều tra..

    Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án và tạm giữ các đối tượng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” (theo điều 348 Bộ Luật Hình sự) và tiếp tục tiến hành điều tra theo luật định.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vào ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Qua kiểm tra, phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

    Hiện Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo điều 348 Bộ luật Hình sự và tiến hành điều tra theo luật định.

    Bệnh viện 199 Bộ Công an (đóng tại Q.Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) cũng xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi 4 người quốc tịch Trung Quốc.

    Một khu cách ly ở Đà Nẵng. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Trước đó, ngày 16/7, Công an TP kiểm tra hành chính tại khách sạn East Sea số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

    Sau khi được phát hiện, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, tiếp tục theo dõi tại khách sạn. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nhóm người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Cũng theo Công an thành phố Đà Nẵng, trong quá trình kiểm tra lực lượng công an đã thực hiện đúng quy trình về phòng chống dịch Covid-19.

    Công an thành phố Đà Nẵng đã tạm giữ 3 đối tượng (gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

    Tại Quảng Nam, Công an tỉnh này vào ngày 18/7 cũng phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại thị xã Điện Bàn và đưa đi cách ly.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-khoi-to-vu-an-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a331698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan