+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện thêm 9 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 14 trường hợp nhập cảnh nhưng chưa khai báo tạm trú.

    Tại Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện thêm 9 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 14 trường hợp nhập cảnh nhưng chưa khai báo tạm trú. 

    Lực lượng chức năng kiểm tra người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Đà Nẵng đưa tin, sau chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, tối 24/7, Công an quận Sơn Trà đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài cư trú trên địa bàn quận.

    Tính đến trưa ngày 25/7, lực lượng chức năng Công an quận Sơn Trà đã phối hợp kiểm tra 14 hộ gia đình có người nước ngoài ở, 374 nhà nghỉ, khách sạn, nhà cho người nước ngoài thuê và 2 chung cư.

    Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện thêm 9 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 14 trường hợp nhập cảnh nhưng chưa khai báo tạm trú. 

    Như vậy, đến nay, tổng số người nước ngoài nhập cảnh trái phép được phát hiện tại thành phố Đà Nẵng là 52 trường hợp, trong đó phần lớn là người Trung Quốc. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án và bắt giam 3 người (gồm 2 người Việt, 1 người Trung Quốc) liên quan đến đường dây đưa người trái phép từ Trung Quốc sang Việt Nam.

    Trước đó, ngày 11/7, Công an Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang (Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Qua kiểm tra phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 

    Qua quá trình điều tra, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép" và điều tra theo luật định.

    Tới ngày 16/7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn East Sea (đường Loseby, Sơn Trà) phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, hiện Công an TP đang phối hợp các đơn vị chức năng xác minh, theo báo Tuổi trẻ.

    Dự kiến, quận Sơn Trà sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra bất ngờ đối với người nước ngoài (tập trung người Trung Quốc) cư trú trên địa bàn và tăng cường công tác nắm tình hình, bám chắc địa bàn, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. 

    Để giúp các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch, đề nghị mọi người dân thông báo đến Công an phường; khi phát hiện gần nhà mình có người lạ lưu trú, nhất là số người nước ngoài, để cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát.

    Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 365/416 ca bệnh Covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm trên 88% tổng số ca bệnh. Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi, không có trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng nào tử vong cho đến thời điểm này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-nhieu-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a332229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan