+Aa-
    Zalo

    Nóng: Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, bệnh viện C Đà Nẵng bị khoanh vùng giám sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19, bộ Y tế đã chỉ đạo sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành giám sát.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19, bộ Y tế đã chỉ đạo sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

    Sự việc được phát hiện tại bệnh viện C Đà Nẵng. Trước đó, một nam giới 57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng bị sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 ngày 20/7. Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, ngành y tế TP. Đà Nẵng phối hợp với bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

    Bệnh viện C Đà Nẵng.

    Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng tiến hành gửi mẫu bệnh phẩm vào viện Paster Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

    Trả lời Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, thông tin chính thức về trường hợp này sẽ được UBND TP. Đà Nẵng, sở Y tế TP. Đà Nẵng cung cấp cho báo chí.

    "Trường hợp này báo chí chờ cho vài tiếng nữa có kết quả chính thức thì thành phố sẽ cung cấp. Hiện nay chúng tôi đang xử lý rốt ráo", ông Thiện nói.

    Được biết, bệnh nhân nghi nhiễm nói trên đang được điều trị. Ngành chức năng TP. Đà Nẵng cũng lấy khoảng 102 mẫu xét nghiệm là các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm này để xét nghiệm. Trong đó có, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Tất cả các mẫu này đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Cùng với đó, có khoảng 50 trường hợp được cách ly đảm bảo theo quy định. Bệnh viện C - nơi phát hiện sự việc cũng đã được triển khai các biện pháp đảm bảo dịch tễ y tế như khử khuẩn, khoanh vùng, phong tỏa một số bộ phận.

    Được biết, trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít đi xã khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

    Về thông tin này, phía bộ Y tế cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, bộ Y tế đã chỉ đạo sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-phat-hien-ca-nghi-nhiem-covid-19-benh-vien-c-da-nang-bi-khoanh-vung-giam-sat-a332041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan