+Aa-
    Zalo

    Mỹ có 4 triệu ca mắc Covid-19, ông Trump dự báo về triển vọng vắc-xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sớm nhất là tuần tới, vắc-xin đầu tiên của Mỹ sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối để xem nó có thực sự an toàn và hiệu quả.

    Sớm nhất là tuần tới, vắc-xin đầu tiên của Mỹ sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối để xem nó có thực sự an toàn và hiệu quả. Một số vắc-xin khác cũng đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối tại các quốc gia khác.

    Trong cuộc họp báo thường nhật đầu tiên sau nhiều tháng tập trung vào dịch Covid-19, ông Trump kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang nếu không thể duy trì cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

    Người đứng đầu nước Mỹ hứa hẹn: “Sắp có vắc-xin. Vắc-xin sẽ có sớm hơn thời điểm mà mọi người nghĩ”.

    Sớm nhất là tuần tới, vắc-xin đầu tiên của Mỹ sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối để xem nó có thực sự an toàn và hiệu quả. Một số vắc-xin khác cũng đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối tại các quốc gia khác.

    Chính phủ nhiều nước khuyến cáo người dân đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19 lan rộng. (Ảnh: Getty)

    Mỹ hiện là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới. Theo số liệu của Worldometer, tính đến ngày 21/7, Mỹ ghi nhận hơn 4 triệu ca mắc Covid-19, trong đó gần 145.000 người đã tử vong.

    Ông Trump cho rằng, đại dịch ở Mỹ có thể sẽ diễn biến xấu đi hơn nữa trước khi có những tín hiệu khả quan. "Một số khu vực ở nước ta đã ứng phó rất tốt, trong khi những nơi khác có phần kém hơn. Đại dịch có thể sẽ diễn biến xấu đi trước khi có tín hiệu khả quan hơn... Cả thế giới đều như thế", ông Trump nói.

    Trên thế giới, hiện số người mắc Covid-19 đã vượt 15 triệu người, trong đó hơn 618.000 trường hợp đã tử vong. Châu Mỹ hiện là tâm dịch lớn nhất khi số ca mắc Covid-19 tại các nước như Brazil, Bolivia, Ecuador, Colombia và Peru tăng mạnh và chưa có dấu hiệu tăng chậm lại.

    Trong bối cảnh đại dịch tái bùng phát mạnh trở lại, chính phủ các nước và chính quyền các địa phương cũng bắt đầu áp dụng trở lại những biện pháp hạn chế hoặc phong tỏa dân cư để ngăn dịch lây lan. Nhiều nước cũng đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích người dân đeo khẩu trang.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-co-4-trieu-ca-mac-covid-19-ong-trump-du-bao-ve-trien-vong-vac-xin-a331711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan