+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Tạm đình chỉ cơ sở bán bánh mỳ khiến 27 người nhập viện vì ngộ độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất bánh mỳ Q.H sau khi 27 người dân phải nhập viện vì ngộ độc.

    Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất bánh mỳ Q.H sau khi 27 người dân phải nhập viện vì ngộ độc. 

    Ngày 26/1, tin nhanh từ ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, đơn vị vừa tiếp nhận và đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác xác minh vụ hàng chục người nghi ngộ độc khi ăn bánh mì trên địa bàn.

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin thêm rằng, cơ sở được cho là đã gây nên vụ ngộ độc thực phẩm là Q.H, đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

    "Ngay sau tiếp nhận thông tin, có nhiều bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, chúng tôi đã lấy tất cả các mẫu rau, pa-tê, sốt, trứng, dưa chua.... đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân do đâu. Do vậy phải chờ kết quả mới biết được. Hiện, chúng tôi đã tạm yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở này", ông Hải nói.

    Cơ sở bánh mỳ bị tạm đình chỉ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cũng theo vị này, cách đây ít hôm, nhiều khách hàng sau khi ăn bánh mì ở cơ sở Q.H. đã xuất hiện những triệu chứng của việc bị ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, buồn nôn. Họ được gia đình đưa đi nhập viện điều trị.

    Trước sự việc bất thường, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh sơ bộ và kiểm đếm được tổng cộng đã có 27 người phải nhập viện cấp cứu vì nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì. Cơ quan chức năng cũng đã lấy tất cả các mẫu vật đưa đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Dự kiến, trong vòng 7 ngày, kết quả xét nghiệm sẽ có.

    27 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại Đà Nẵng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo lời chị T. (trú TP Đà Nẵng) - một trong những nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng cho biết, sáng 23/1, chị mua bánh mỳ tại cơ sở Q.H để ăn. Sau khi ăn xong vài tiếng đồng hồ, chị liên tục nôn mửa, đi ngoài.

    "Nghĩ là đau bụng nhẹ, tôi mua thuốc uống nhưng tình trạng không thuyên giảm nên gia đình đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, mới thấy có nhiều người như mình, trò chuyện, hỏi han nhau thì mọi người té ngửa khi đều có điểm chung là có ăn mỳ ở tiệm Q.h”, chị T. nói.

    Cũng liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị, theo dõi cho hơn 25 bệnh nhân được nhập viện vào ngày 24/1 do bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường Hòa Xuân.

    Tại khoa Nội B, có 9 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi sau khi được nhập viện khẩn cấp trong tình trạng đau bụng, ói mửa liên tục mặc dù đã tự đi mua thuốc tây để uống vào ngày 24/1. Tại khoa Nội A, khoa Hồi sức và khoa Nhi, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

    Được biết, nhiều trường hợp là học sinh thuộc khối lớp 7 của Trường THCS N.T.T (phường Hòa Xuân) cũng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở lò bánh mì Quốc Hiệp đang được cấp cứu tại đây với triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tam-dinh-chi-co-so-ban-banh-my-khien-27-nguoi-nhap-vien-vi-ngo-doc-a261069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan