+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Nam sinh 18 tuổi dầm mình dưới nước nhiều giờ, giải cứu người mắc kẹt do mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam sinh viên 18 tuổi đã xin tham gia lực lượng cứu hộ, cứu nạn để hỗ trợ những người bị ngập lụt tại Đà Nẵng.

    Theo báo Dân trí, trong trận ngập lịch sử đêm 14/10, Nguyễn Minh Đức (18 tuổi, sinh viên trường năm nhất Cao đẳng FPT Đà Nẵng) đã xin tham gia vào lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Chia sẻ về quyết định này, Đức cho biết vào khoảng 18h ngày 14/10, trong khi khu trọ mất điện, nam sinh lên mạng bằng điện thoại và đọc được thông tin nhiều người cầu cứu giữa dòng mưa lũ ngập khắp Đà Nẵng.

    Nam sinh tâm sự: "Nhìn thấy hình ảnh người dân chơi vơi giữa biển nước, nhiều người cầu cứu và lực lượng chức năng đang căng mình cứu nạn, em biết bơi, quen với nước lũ và em thấy mình phải làm gì đó".

    nam sinh cuu nguoi trong mua lu
    Nam sinh viên Nguyễn Minh Đức. Ảnh: Tri thức trẻ 

    Đức đã nhanh chóng đến đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Tại khu vực này, mực nước ngập cao, có nơi lên đến ngang ngực khiến nhiều người bị mắc kẹt. Đức đã xin tham gia lực lượng cứu hộ để hỗ trợ những người bị mắc kẹt. Khi biết nam sinh 18 tuổi có kỹ năng bơi tốt, chỉ huy lực lượng chức năng tại hiện trường đã đồng ý cho em tham gia.

    Tại thời điểm ấy, Đức đẫ cùng lực lượng chức năng dầm minh dưới nước lạnh trong nhiều giờ, giải cứu thành công nhiều người mắc kẹt. 

    nam sinh vien cuu nguoi
    Đức đã hỗ trợ lực lượng chức năng, giải cứu thành công nhiều người mắc kẹt trong mưa lũ. Ảnh: Tri thứ trẻ 

    Chia sẻ thêm với Tri thức trẻ về hành động của mình, Đức nói rằng sinh ra tại vùng quê có lũ lụt quanh năm nên em rất hiểu mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm của những trận ngập lụt với người dân, đặc biệt là người không biết bơi, người già và trẻ nhỏ.

    "Nói thật, lúc đó cúp điện trời tối như mực, nước dâng cao tới ngực, lại chảy rất xiết nhưng các anh bộ đội đã trang bị áo phao cho em và đi cùng có các anh nên em cũng khá yên tâm. Khi cứu được người dân ra ngoài an toàn, em mừng lắm!", nam sinh bày tỏ.

    Đồng thời, Đức cho rằng hành động của mình chỉ là sự hỗ trợ nhỏ với sự vất vả của các anh bộ đội, cảnh sát, dân quân - những người bất chấp nguy hiểm, lao vào dòng nước lũ để cứu người dân. 

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thay-nguoi-gap-nan-nam-sinh-vien-lao-vao-dong-nuoc-xiet-giai-cuu-trong-dem-a554389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan