+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Xác định 25 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng xác định được 25 người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19, nữ nhân viên ở siêu thị Điện máy Xanh.

    Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng xác định được 25 người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19, nữ nhân viên ở siêu thị Điện máy Xanh.

    Hình ảnh hai du khách được xác nhận là ca nhiễm thứ 22 và 23 đi vào siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình từ camera an ninh

    Vào sáng hôm nay (11/3), bộ Y tế đã thông báo xác nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35, là một nữ nhân viên bán hàng tại siệu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

    Báo Thanh niên cho hay, nữ nhân viên này đã tiếp xúc trực tiếp hai người Anh vào ngày 4/3 vừa qua, những người này sau đó được xác định là ca nhiễm thứ 22 và 23.

    Đến sáng ngày 11/3, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang công bố kết quả nữ nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo VOV, hiện cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đã xác định được 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 35 và đang tiến hành các biện pháp cách ly giám sát y tế đối với những người này.

    Trong đó, có 14 nhân viên làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh tiếp xúc với bệnh nhân thứ 35 từ ngày 4/3 đến 9/3. Ngoài ra, bệnh nhân còn tiếp xúc với 5 người thân của nhà chồng và 6 người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

    Công tác phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng chống Covid-19 tại siêu thị Điện máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ đẻ của bệnh nhân, đồng thời cách ly các trường hợp tiếp xúc gần đã được Trung tâm Y tế quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ tiến hành theo đúng quy định.

    Cũng trong chiều nay, Sở Y tế Bình Thuận vừa xác nhận có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều liên quan đến bệnh nhân số 34, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 38 người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xac-dinh-25-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-35-a314936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan