+Aa-
    Zalo

    Ca nhiễm thứ 33 di chuyển thế nào trước khi phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33 ở Việt Nam đã tham quan nhiều nơi tại Hà Nội và Đà Nẵng trước khi được phát hiện tại Hội An.

    Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33 ở Việt Nam đã tham quan nhiều nơi tại Hà Nội và Đà Nẵng trước khi được phát hiện tại Hội An.

    Khu điều trị cách ly tại một bệnh viện ở Quảng Nam.

    Vào ngày 10/3, Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 33 dương tính với Covid-19.

    Vietnamnet dẫn thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết, trường hợp thứ 33 là một bệnh nhân nam, tên là Th.G., 58 tuổi quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, cùng chuyến bay với 12 bệnh nhân khác dương tính với Covid-19.

    Người này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và ngồi ghế 3D (hạng ghế phổ thông) trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines vào ngày 2/3.

    Báo Dân Trí thông tin, sau khi nhập cảnh, du khách người Anh này đã di chuyển về khách sạn Hilton Opera (Hà Nội) bằng xe của công ty lữ hành EXO Travel.

    Lúc 18h cùng ngày, ông Th.G. đến Nhà Hát lớn Hà Nội xem show Bamboo Circus; tại đây, kiểm tra thân nhiệt bình thường.

    Ngày 3/3, du khách này theo công ty lữ hành EXO Travel để tham quan Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh.

    Ngày 4/3, ông Th.G. đi dạo tại khu phố cổ Hà Nội (hướng dẫn viên tên H., Hà Nội), sau đó ăn tại nhà hàng số 26C Trần Hưng Đạo - Hà Nội.

    Đến ngày 5/3, ông tiếp tục đi theo công ty lữ hành EXO Travel đến Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk ở Hạ Long, qua đêm trên tàu, đi thăm hang động và đi tour làng chài.

    Theo Zing, đến 19h20 ngày 6/3, du khách này quay lại sân bay Nội Bài và di chuyển đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN185, ngồi hàng ghế 23. Sau đó ông di chuyển đến khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam) lúc 20h30. Tại đây, ông Th.G. ăn tối tại khách sạn và không ra ngoài.

    Trong suốt quá trình di chuyển, du khách này đi cùng vợ nhưng người này có kết quả âm tính với Covid-19. Đến ngày 7/3, du khách được cách ly tại phòng khách sạn ở TP Hội An.

    Tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi du khách lưu trú.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhiem-thu-33-di-chuyen-the-nao-truoc-khi-phat-hien-nhiem-virus-sars-cov-2-a314803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan