+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Nga cùng Sư đoàn 4 Syria đồng loạt tiến về phía nam, sẵn sàng kết liễu IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặc nhiệm Nga và sư đoàn số 4 tinh nhuệ của Quân đội Syria đã được điều đến miền nam Syria, sẵn sàng quét sạch tàn dư phiến quân.

    Đặc nhiệm Nga và sư đoàn số 4 tinh nhuệ của Quân đội Syria đã được điều đến miền nam Syria, sẵn sàng quét sạch tàn dư phiến quân.

    Lực lượng đặc nhiệm Nga hoạt động ở Syria. Ảnh: Almasdar News.

    Các binh sĩ đặc nhiệm Nga đã được triển khai tới khu vực núi lửa Al-Safa, thuộc tỉnh Sweida để tham gia vào chiến dịch tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) do quân đội Syria (SAA) phát động, theo Almasdar News.

    Nguồn tin quân sự cho biết nhóm đặc nhiệm có thể không trực tiếp tham gia đột kích mà giữ vai trò cố vấn cho binh sĩ Syria trên mặt đất và cung cấp tọa độ phiến quân để máy bay chiến đấu Nga và Syria thực hiện các đòn không kích.

    Trong khi đó, Al-Masdar News đưa tin cho biết Sư đoàn số 4 tinh nhuệ của Quân đội Syria cũng đã tới miền Nam nước này để thực hiện nhiệm vụ là chủ công trong chiến dịch quân sự tấn công tiêu diệt khủng bố IS. Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, Sư đoàn số 4 đã triển khai binh sĩ ở tiền tuyến trong khu vực núi lửa Al-Safa.

    Nguồn tin còn cho biết, Sư đoàn này ồ ạt đổ bộ về khu vực Al-Safa kèm theo nhiều loại vũ khí khủng, trong đó có hệ thống tên lửa Golan do Syria chế tạo. Loại vũ khí này thường được sử dụng trong các trận chiến ở Đông Ghouta và phía Nam Damascus.

    Loại tên lửa mới này đã chứng tỏ được sức hủy diệt khủng khiếp trong thực chiến và tới đây, chúng sẽ cung cấp hỏa lực mạnh cho Quân đội Syria (SAA) trong trận chiến quyết liệt với khủng bố ở vùng Al-Safa.

    Trước đó, hôm 06/11, quân đội Syria đã điều thêm lực lượng và thiết bị quân sự tới phía Đông vùng sa mạc Sweida để săn lùng những tàn dư IS cố thủ tại khu vực có địa hình gồ ghề này.

    Các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại Toloul al-Safa khi giao tranh dữ dội đang diễn ra giữa IS và lực lượng Damascus tại đây.

    Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga đang nỗ lực giành lại các vùng lãnh thổ từ tay phiến quân và lực lượng nổi dậy. Chiến dịch giải phóng khu vực miền nam Syria được phát động từ giữa tháng 7 đã tiêu diệt phần lớn phiến quân IS hoạt động tại đây và buộc các nhóm nổi dậy phải rút về Idlib.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-nga-cung-su-doan-4-syria-dong-loat-tien-ve-phia-nam-san-sang-ket-lieu-is-a250631.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan