+Aa-
    Zalo

    Đại biểu HĐND TP.HCM bị bắt vì chiếm đoạt 44 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Cơ quan điều tra xác định ông Trương Vĩ Kiến đã chiếm đoạt số hàng hoá có giá trị 44 tỷ đồng của đối tác mang đi thế chấp để vay vốn ngân hàng.

    (ĐSPL)- Cơ quan điều tra đã xác định ông Trương Vĩ Kiến đã chiếm đoạt số hàng hoá có giá trị 44 tỷ đồng của đối tác mang đi thế chấp để vay vốn ngân hàng.

    Theo tin tức từ Vietnamnet, Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trương Vĩ Kiến (sinh năm 1955, trú tại phường 8, quận 5, TP.HCM), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành (Công ty Tân Cường Thành), đại biểu HĐND TP.HCM) để điều tra, xử lý hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
    Đại biểu HĐND TP. Hồ Chí Minh bị bắt vì chiếm đoạt 44 tỷ đồng

    Ông Trương Kiến Vĩ - Ảnh: Sở Nội vụ TP HCM

    Kết quả điều tra cho thấy từ năm 1986 đến năm 1998, ông Kiến là chủ hộ kinh doanh cá thể, chuyên sản xuất và kinh doanh dây cáp điện. Từ tháng 11/1998 đến tháng 12/2010, ông Kiến là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Cường Thành, và từ tháng 1/2011 đến nay, ông Kiến là Tổng Giám đốc Công ty Tân Cường Thành. Đây là công ty gia đình chuyên sản xuất, kinh doanh dây cáp điện.
    Trong hai năm 2008 và năm 2009, Công ty Tân Cường Thành đã ký liên tiếp 03 hợp đồng mua bán dây dẫn và dây chống sét với Ban Quản lý các công trình điện miền Nam (viết tắt là AMN, có trụ sở tại Q.1, TP.HCM). Tổng giá trị hàng hóa trong các hợp đồng lên tới 85 tỷ đồng.
    Trong 02 năm, AMN lần lượt xuất hàng khỏi kho để thi công dự án. Tuy nhiên, do chưa có mặt bằng để thi công nên AMN vẫn ký gửi hàng tại kho công ty Tân Cường Thành. Tính đến giữa năm 2010, tổng giá trị hàng hóa ký gửi lên tới 44 tỷ đồng.
    Ngày 4/5/2010, do cần vay 150 tỷ đồng từ một ngân hàng thương mại, ông Kiến đã mang thế chấp hàng hóa trong kho của mình (trong đó có cả hàng của AMN) cho ngân hàng. Việc thế chấp này đã không được thông báo cho AMN và không có sự ủy quyền nào từ phía AMN.
    Đến thời hạn phải trả cho ngân hàng, ông Kiến không có khả năng trả cả gốc và lãi cho ngân hàng nên ông lại tiếp tục ký hợp đồng bán cho công ty quản lý nợ và khai thác tài sản thuộc ngân hàng này theo phương thức bán hàng trả chậm trong thời gian 4 tháng.
    Sau 4 tháng, Công ty Tân Cường Thành không mua lại số hàng trên nên công ty quản lý nợ và khai thác tài sản thuộc ngân hàng này đã bán thanh lý số hàng hóa, thu được hơn 53 tỉ đồng để khấu trừ nợ.
    Đến lúc này, AMN đã phát hiện ra vụ việc và đã nhiều lần gửi văn bản đến Công ty Tân Cường Thành để đòi lại số hàng mà họ đã gửi tại kho của Công ty nhưng công ty này không thực hiện. Do đó AMN đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.
    Qua điều tra, xác minh, cơ quan tiến hành tố tụng đã xác định, Công ty Tân Cường Thành do ông Trương Vĩ Kiến làm Tổng giám đốc đã chiếm đoạt của AMN số hàng hoá có giá trị 44 tỷ đồng. Và ông Trương Vĩ Kiến bị khởi tố, bắt tạm giam để xử lý theo quy định của pháp luật.
    Trước đó, theo tin tức trên trang Vnexpress, trong cuộc họp HĐND bất thường sáng hôm qua, Phó Chủ tịch HĐND TP HCM Trương Thị Ánh đã thông báo ngày 27/8, Thường trực HĐND thành phố đã ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với ông Kiến. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-hdnd-tphcm-bi-bat-vi-chiem-doat-44-ty-dong-a50430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan