+Aa-
    Zalo

    Đại ca Tuấn "lay" khét tiếng trốn sang Tây vẫn không thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuấn "lay" vốn là một tay giang hồ khét tiếng ở xứ Nghệ, đã có thời lên ngôi "vương" trong giới giang hồ thành Vinh. Để trốn tránh pháp luật, đại ca giang hồ này

    (ĐSPL) - Tuấn "lay" vốn là một tay giang hồ khét tiếng ở xứ Nghệ, đã có thời hắn lên ngôi "vương" về đẳng cấp trong giới giang hồ thành Vinh. Để trốn tránh pháp luật, đại ca giang hồ này trốn sang một số nước châu Âu nhưng vẫn không thoát.

    Thậm chí, khi bị công an truy bắt, hắn đã từng chĩa thẳng súng vào cảnh sát bóp cò... Vào tù ra tội, nhưng Tuấn "lay" vẫn điều hành một đường dây ma túy xuyên quốc gia và mới bị sa lưới. Có điều, ít ai biết rằng, hắn chính là "chồng hờ" của mẹ vợ một cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam.

    "Ông trùm" bí ẩn phía sau đường dây ma túy "khủng"

    Từ tháng 6/2014, thông tin ban đầu về một đường dây ma túy "khủng" xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ đã bị các trinh sát bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện. Xác minh, thu thập các tài liệu liên quan cho thấy, các đối tượng trong đường dây thường xuyên mang theo vũ khí nóng bên mình, mỗi lần liên quan đến "hàng trắng". Chúng thường thực hiện vận chuyển, mua bán khoảng vài chục bánh heroin. Kẻ bí ẩn điều khiển những đối tượng vận chuyển "hàng" thuê và "giao dịch ngầm" chính là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1971, trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An). Đối tượng này từ nhỏ đã thường xuyên nói lắp nên đám giang hồ thành Vinh gọi hắn là Tuấn "lay".

    Khi lực lượng bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tiến hành xác minh, điều tra về Tuấn "lay" thì được biết, hắn chính là một đối tượng giang hồ khét tiếng ở đất Nghệ An. Tuấn "lay" vốn thuộc diện theo dõi đặc biệt của các đơn vị công an Nghệ An. "Đại ca" này từng có rất nhiều tiền án, tiền sự về các tội: Giết người, cố ý gây thương tích, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, gây rối trật tự công cộng... Trong đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam, bước đầu nổi lên vai trò giúp sức đắc lực cho Tuấn "lay" là Nguyễn Hiếu Song (SN 1969, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An).

    "Ông trùm" Tuấn "lay" khi bị bắt.

    Tuấn "lay" và Song quen nhau từ ngày còn ở trại giam. Sau khi ra tù, hai tên này bàn bạc rồi cùng nhau hình thành một đường dây buôn bán ma túy. Bình thường, Tuấn chỉ đứng đằng sau giật dây, chỉ đạo chứ hiếm khi ra mặt, còn Song đảm nhận vai trò là "chân rết" vận chuyển "hàng" từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam, giao cho đầu mối trong đó đưa đi tiêu thụ.

    Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây ma túy "khủng", lực lượng liên ngành gồm bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, PC47 Công an Nghệ An phối hợp với cục Phòng chống tội phạm ma túy Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng, C47 bộ Công an quyết định phá án.

    Khoảng 0h15 ngày 15/7 tại khu vực xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hiếu Song vận chuyển 40 bánh heroin. Hắn đang trên đường mang "hàng" đi giao. Sau đó, củng cố tài liệu, mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiến hành bắt tiếp Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn "lay") và một số chân rết khác trong đường dây ma túy "khủng" này. Khi bị công an bắt, trong người Tuấn "lay" đang giắt hai khẩu súng ngắn nhưng hắn không kịp phản ứng thì đã bị tóm gọn. Khám nhà Tuấn "lay", cơ quan điều tra còn thu được cả lựu đạn và rất nhiều viên đạn. Bước đầu, các đối tượng này khai nhận, đã vận chuyển hàng trăm bánh heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vai trò và truy bắt các đối tượng khác có liên quan.

    Nguyễn Hiếu Song và tang vật vụ án.

    “Đẳng cấp" của một "đại ca" khét tiếng

    Đối với Công an Nghệ An, đặc biệt là đối với phòng Cảnh sát Hình sự thì Tuấn "lay" quá "nổi tiếng". Từ khi mới "chập chững" bước vào giới giang hồ cho đến khi trở thành "tên trùm" khét tiếng, Tuấn "lay" đã nhiều lần đối mặt với các chiến sỹ cảnh sát hình sự.

    Khi còn trẻ, Tuấn "lay" từng cầm đầu một nhóm đối tượng xăm trổ đầy mình, ngang tàng, chuyên đâm thuê chém mướn, "thầu" lô đề, cờ bạc, cho vay nặng lãi... Cứ vào tù ra tội hết lần này đến lần khác nhưng, hắn vẫn chứng nào tật nấy. Mỗi lần ra trại, Tuấn lại trở nên hung hăng hơn, hắn dắt theo đàn em đi thanh trừng các băng nhóm giang hồ ở thành Vinh để chiếm ưu thế, để "lấy số". Chính vì vậy, hắn có rất nhiều kẻ thù ở ngoài xã hội, nhiều đối tượng giang hồ coi Tuấn "lay" giống như cái gai trong mắt và muốn nhổ bỏ. Có lần Tuấn "lay" ra đường, bất ngờ bị một số kẻ "bí ẩn" tấn công, hắn nổi điên, bắt đàn em phải "điều tra" bằng được băng nhóm nào "chơi" hắn để có kế hoạch "rửa máu".

    Tuấn "lay" từng có tới hai tiền án về tội giết người. Một lần, khi bị truy đuổi, Tuấn "lay" chĩa súng nhằm thẳng vào một chiến sỹ cảnh sát rồi bóp cò, tuy nhiên do trục trặc nên lần đó đạn đã không nổ. Nhưng, Tuấn "lay" vẫn bị bắt và bị truy tố về tội giết người. Lần khác, Tuấn "lay" một mình "vác" theo dao đến "đại bản doanh" của một đại ca giang hồ khác để thách đấu. Sau khi "câu nhử", Tuấn "lay" đã "dụ" được gã giang hồ đó đuổi theo mình ra ngoài đúng như hắn đã dự kiến ban đầu. Kết cục, Tuấn "lay" dùng súng bắn chết đại ca kia rồi bỏ trốn.

    Lúc đầu, hắn loanh quanh ở đất Nghệ An để chuẩn bị thật nhiều tiền, nhằm cao chạy xa bay. Sau đó, Tuấn "lay" lên biên giới phía Bắc, trốn sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Khi biết công an Việt Nam đã lần ra tung tích của mình, nghĩ rằng ở Trung Quốc sẽ không an toàn nên Tuấn "lay" chuẩn bị giấy tờ, trốn sang một số nước châu Âu. Điểm đến cuối cùng của Tuấn "lay" trước khi bị bắt là trốn sang Anh. Sau quá trình lẩn trốn kể từ khi gây án khoảng 4-5 năm, Tuấn "lay" bị cơ quan chức năng của Anh bắt giữ vì nhập cảnh trái phép. Tiếp đó, cơ quan chức năng nước này bàn giao Tuấn cho phía Việt Nam qua kênh Interpol.

    Sau khi Tuấn "lay" bị dẫn độ về đến Hà Nội thì lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự cùng với các cán bộ Công an Nghệ An đã ra làm thủ tục nhận bàn giao đối tượng để điều tra theo thẩm quyền. Theo một cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An, khi Tuấn "lay" được đưa vào trại tạm giam, hắn vẫn còn tỏ ra ngông nghênh. Người thân đến thăm nuôi theo quy định, Tuấn "lay" còn nhắn nhủ rằng, nói với đàn em của hắn là gửi hoa vào cho hắn để hắn tặng vợ. Hắn muốn thể hiện "đẳng cấp" và sự "phong lưu" của một đại ca khét tiếng, dù đang bị giam!?... Tuấn "lay" thụ án về tội giết người đến năm 2013 mới ra tù, tuy nhiên, vừa trở lại xã hội, hắn đã tiếp tục gây dựng, điều hành một đường dây ma túy "khủng" xuyên quốc gia.

    Có nhiều tiền, Tuấn "lay" càng trở nên ngông cuồng, hắn không thích nói chuyện với các "đối thủ" trong các băng nhóm khác bằng lời mà phải bằng hành động, cứ "thích" là "chiến"... bằng mã tấu, súng, đạn. Thế nhưng, lưới trời lồng lộng, lần này hắn sẽ phải đối diện với mức án cao, nghiêm khắc của pháp luật.

    "Bố vợ hờ" của ngôi sao bóng đá

    Sau khi ra tù, Tuấn "lay" bỏ vợ và cặp với người đàn bà tên H. sinh sống ở TP. Vinh. Chồng bà H. cũng từng là một "trùm ma túy" và bị tuyên án tử hình trong một đường dây ma túy lớn. Sau khi chồng bị bắt và bị tuyên án tử hình, bà H. vẫn sống rất sung túc, thường xuyên đi spa làm đẹp. Khi gặp Tuấn "lay" mới ra tù về, H. nhanh chóng vướng vào "lưới tình". Cô con gái của H. cũng nổi tiếng là có nhan sắc, ăn nói khéo léo. ít ai biết rằng, sau khi bỏ người chồng thứ nhất, con gái của H. lấy một cầu thủ bóng đá nổi tiếng... Cầu thủ này từng được ví như "thần đồng bóng đá" của Việt Nam. Thế nên, một số người dân ở thành Vinh sau khi biết tin Tuấn "lay" bị bắt về tội buôn bán ma túy đã nói rằng: "Gia đình đó, toàn "sao" gặp nhau!".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-tuan-lay-khet-tieng-tron-sang-tay-van-khong-thoat-a50666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.