+Aa-
    Zalo

    Đại dịch Ebola: WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch bệnh do virus Ebola gây ra, đồng thời đề nghị cộng đồng quốc tế cùng chung tay ngăn chặn dịch và giúp đỡ những quốc gia có dịch.

    (ĐSPL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch bệnh do virus Ebola gây ra, đồng thời đề nghị cộng đồng quốc tế cùng chung tay ngăn chặn dịch và giúp đỡ những quốc gia có dịch.

    Đại dịch Ebola: WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

    WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với đại dịch Ebola do tính chất đặc biệt nguy hiểm từ bệnh do virus Ebola gây ra. 

    WHO cho biết trong cuộc họp khẩn cấp: “Hậu quả của sự lây lan toàn cầu là đặc biệt nghiêm trọng xét về sự tàn phá của virus, sự lây lan tại các cơ sở y tế và cộng đồng, các hệ thống y tế yếu kém tại những quốc gia bị ảnh hưởng”.

    "Một phản ứng phối hợp từ quốc tế là cần thiết để ngăn chặn và đẩy lùi sự lây lan của virus Ebola", Reuters dẫn thông báo từ WHO sau phiên họp kín khẩn cấp dài hai ngày ở Geneva.

    Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh ở Mỹ (CDC) đã nâng mức phản ứng với dịch Ebola lên mức cao nhất và khuyến nghị không di chuyển tới các quốc gia Tây Phi.

    Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2014 đến nay, Ebola đã cướp đi sinh mạng của gần 1000 người và hiện có gần 2000 người mắc bệnh trên thế giới, đặc biệt là ở vùng Tây Phi.

    Đông Nam Á và Việt Nam hiện cũng đang đứng trước nguy cơ lớn khi mới đây, Philippines thông báo nước này có 7 người đã mắc bệnh Ebola.

    Ngày 6/8, Bộ Y tế Việt Nam đã ban hành hướng dẫn giám sát phòng và chống bệnh do virus Ebola gây ra. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo tới các địa phương cần giám sát phát hiện sớm, triển khai áp dụng tờ khai y tế ngoài sân bay và các cửa khẩu, khuyến cáo hạn chế đi du lịch, tham khảo phác đồ điều trị, chuẩn bị cơ số thuốc và nơi điều trị nếu có dịch xảy ra. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Ebola nào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dich-ebola-who-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-toan-cau-a45201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan