+Aa-
    Zalo

    Đại diện của Bộ Công Thương có thể không tham gia điều hành Sabeco

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco vừa xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương liên quan đến việc không tham gia điều hành Sabeco.

    Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco vừa xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương liên quan đến việc không tham gia điều hành Sabeco.

    Bộ phận đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa có báo cáo kết quả đại hội đồng cổ đông năm 2018 và xin ý kiến chỉ đạo về việc các thành viên HĐQT Sabeco không tham gia điều hành gửi đến Bộ Công Thương.

    2 đại diện của Bộ Công Thương có thể không tham gia điều hành Sabeco. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Theo báo cáo, Bộ phận đại diện vốn Nhà nước cho hay, qua trao đổi với bà Trần Kim Nga – Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của công ty VietBev, đồng thời là thành viên HĐQT Sabeco thì các thành viên HĐQT Sabeco là đại diện của công ty VietBev sẽ không tham gia điều hành hoạt động của Sabeco trong thời gian tới.

    Với tỷ lệ sở hữu trên 53,59%, VietBev đã có 4/7 thành viên HĐQT Sabeco và có quyền quyết định khi họp HĐQT. Do đó, Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương liên quan đến việc không tham gia điều hành Sabeco đối với người đại diện phần vốn Nhà nước.

    Người Thái thay đổi nhân sự từ công ty mẹ đến công ty con của Sabeco. Ảnh: VnExpress

    Hiện Sabeco có 2 người đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco là ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải. Ông Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1973, trình độ cử nhân kinh tế ngành tài chính, tín dụng. Hiện ông giữ vị trí Kế toán trưởng Sabeco và sở hữu 100 cổ phiếu.

    Ông Lương Thanh Hải, sinh năm 1964, có trình độ tiến sĩ quản trị kinh doanh và không sở hữu cổ phiếu Sabeco nào. Ông Hải là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn.

    Theo nguồn tin của Báo Đầu tư, ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải chính là 2 ứng cử viên đã từng được Sabeco đề nghị là Phó Tổng Giám đốc nhưng phía nhà đầu tư mua 53,59% vốn điều lệ đã đề nghị tạm hoãn lại việc bổ nhiệm này ở thời điểm cách đây nửa năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-cua-bo-cong-thuong-co-the-khong-tham-gia-dieu-hanh-sabeco-a238188.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan