+Aa-
    Zalo

    Sabeco dừng chia lợi nhuận để nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2.947 tỷ đồng lợi nhuận chưa chia được Sabeco trích dự phòng để nộp thuế tiêu thụ đặc biệt còn nợ.

    2.947 tỷ đồng lợi nhuận chưa chia được Sabeco trích dự phòng để nộp thuế tiêu thụ đặc biệt còn nợ.

    Liên quan kết luận Kiểm toán Nhà nước xung quanh việc Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) giữ lại hơn 2.900 tỷ đồng lợi nhuận năm 2016 trở về trước, chưa chia cho cổ đông, đại diện Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương) nói rằng, việc không chia hết lợi nhuận phát sinh từ các tồn tại trong việc xử lý phần thuế tiêu thụ đặc biệt mà Sabeco phải nộp bổ sung trong giai đoạn 2007-2015.

    Sabeco đã dự phòng một khoản 2.947 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế năm 2016 trở về trước để thực hiện nộp phạt hành chính về thuế và tiền chậm nộp thuế. Ảnh minh họa

    “Để có nguồn xử lý các tồn tại về thuế tiêu thụ đặc biệt, sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Sabeco đã dự phòng một khoản 2.947 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế năm 2016 trở về trước để thực hiện nộp phạt hành chính về thuế và tiền chậm nộp thuế...” -  đại diện Bộ Công Thương cho hay.

    Vướng mắc này thực tế đã được Bộ Công Thương và Tài chính có các văn bản báo cáo, kiến nghị Thủ tướng để xử lý dứt điểm và hiện vẫn chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Theo ông Nguyễn Thành Nam - Tổng giám đốc Sabeco, đến nay đơn vị vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản pháp lý nào cho phép miễn nộp tiền chậm nộp thuế theo quy định. Vì thế trong thời gian đợi ý kiến của Chính phủ, Sabeco chấp nhận thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước và trích lập khoản này.

    Cũng theo đại diện Vụ Tài chính và đổi mới doanh nghiệp, trong quá trình bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Tổ công tác đặc biệt về chuyển nhượng vốn Nhà nước tại Sabeco đã chỉ đạo tính toán khoản dự phòng thuế này trong giá trị doanh nghiệp. Chuyện tồn tại thuế này cũng được đưa vào bản cáo bạch công bố thông tin tới nhà đầu tư theo quy định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sabeco-dung-chia-loi-nhuan-de-nop-thue-tieu-thu-dac-biet-a226975.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan