+Aa-
    Zalo

    Đại gia chi chục triệu đôla lắp đặt công nghệ năng lượng mặt trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công nghệ năng lượng mặt trời đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Rất nhiều đại gia sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu USD để lắp đặt công nghệ này trong biệt thự

    (ĐSPL) - Công nghệ năng lượng mặt trời đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Rất nhiều đại gia sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu USD để lắp đặt công nghệ này trong căn biệt thự sang trọng của họ.
    Theo nguồn tin từ trang Therichest, rất nhiều đại gia trên thế giới đã kết hợp công nghệ năng lượng mặt trời trong việc xây dựng biệt thự.
    Mặc dù, chi phí ban đầu cho việc lắp đặt công nghệ này khá tốn kém, lớn hơn số tiền bỏ ra để sử dụng năng lượng khác trong vòng 10 năm của biệt thự. Tuy nhiên, bằng sự tiện ích và thân thiện với môi trường công nghệ này vẫn được giới đại gia ưa chuộng và tin dùng.
    Biệt thự ở Mallorca, Tây Ban Nha: 77 triệu USD
     
    Majorca hay Mallorca là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Balearic, thuộc biển Địa Trung Hải. Biệt thự nằm trọn trên đảo, rộng gần 2.000 m2, gồm 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm hiện đại. Do được lắp đặt bằng các tấm năng lượng mặt trời, biệt thự ở Mallorca, Tây Ban Nha có giá lên tới 7,7 triệu USD.
    Biệt thự ở Belvedere, San Francisco: 45 triệu USD
     
    San Francisco là một trong những nơi có giá bất động sản đắt nhất nước Mỹ. Biệt thự ở Belvedere cũng không ngoại lệ. Tọa lạc tại một trong những dinh thự đắt đỏ bậc nhất, hướng ra vịnh San Francisco thơ mộng, biệt thự có giá 45 triệu USD.
    Biệt thự được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, nằm ngay bên bờ sông, rộng gần 5.000 m2, bao gồm 6 phòng ngủ và 9 phòng tắm. Bao quanh là khu vui chơi giải trí với hệ thống cửa trần.
    Hơn nữa, biệt thự không sử dụng sơn độc hại. Các công nghệ tích hợp trong hệ thống năng lượng mặt trời có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại di động hoặc máy tính xách tay.
    Biệt thự đá ở sông Saddle River, New Jersey, Hoa Kỳ: 19 triệu USD
     
    Biệt thự của người Pháp rộng hơn 7.000 m2 này có giá 19 triệu USD. Đây được xem là địa điểm lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc hoành tráng, quy mô lớn. Bên cạnh đó, biệt thự còn có 4 gara để ô tô và một sân chơi tennis có đèn chiếu sáng hiện đại.  
    Biệt thự được trang bị gần như hoàn toàn năng lượng mặt trời và năng lượng địa nhiệt. Một bể bơi xây dựng ngay trong phòng khách tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà.
    Biệt thự Acqua Liana, ở bãi biển Manalapan, Mỹ: 15 triệu USD
     
    Frank McKinney, họa sĩ nổi tiếng đã dành 15 triệu USD để xây dựng biệt thự rộng hơn 4.000 m2. Acqua Liana được xem là một trong những biệt thự sinh thái sang trọng nhất từ trước tới nay. Biệt thự được lấy cảm hứng từ chuyến đi đến Bali, Fiji, Tahiti và Hawaii, bao gồm 7 phòng ngủ, 11 phòng tắm có suối nước khoáng, sân hiên phơi nắng và một quầy bar có trang trí bể cá.
    Các tấm năng lượng mặt trời còn được lắp đặt ngay trong sân bóng rổ, cung cấp đủ năng lượng cho 2 hoặc 3 căn phòng có kích thước trung bình. Một hệ thống dự trữ nước dùng để cung cấp cho hồ bơi, trung bình 2 tuần 1 lần. Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng giúp giảm lượng điện tiêu thụ đến 70\%.
    Biệt thự ở 1525 Blue Jay Way, phía Nam California: 12,95 triệu USD
     
    Lori Dennis, nhà thiết kế nội thất hàng đầu của công ty thiết kế nội thất Inc đã cho xây dựng biệt thự tuyệt đẹp này.
    Sự kết hợp của các tấm pin mặt trời trên mái nhà giúp sưởi ấm cho cho từng căn phòng.
    Biệt thự ở 109 Flyway Drive Kiawah Island, South Carolina, Mỹ: 11 triệu USD
     
    Với diện tích rộng hơn 7.000 m2, biệt thự hạng sang là địa điểm hoàn hảo để tổ chức các bữa tiệc quy mô lớn. Một trong những đặc điểm ngạc nhiên nhất của biệt thự là hồ bơi bên trong với 24 thác nước. Biệt thự được lắp đặt năng lượng mặt trời và năng lượng địa nhiệt.
    Biệt thự ở Tiburon, California: 5,8 triệu USD
     
    Biệt thự Tiburon, California được xây dựng vào năm 2002. Gia chủ đã phải bỏ ra số tiền 5,8 triệu USD để đầu tư cho những vật liệu sinh thái thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, khoản tiền lớn trên nhanh chóng được bù đắp khoản trong những năm qua vì ngôi biệt thự thực sự tiết kiệm năng lượng.
    Biệt thự ở Longbow Place, Larkspur, Colorado: 4,5 triệu USD
     
    Biệt thự rộng hơn 2.000 m2 ở Colorado lấy cảm hứng từ một buồng lái máy bay. Biệt thự gồm các tấm năng lượng mặt trời bằng nhiệt và điện. Bên trong bao gồm một lò nướng bánh pizza, nhà bếp bên ngoài, một quầy bar cà phê và phòng tắm hơi.
    Biệt thự ở đảo Orsos Island: 4,5 triệu USD
     
    Biệt thự được thiết kế trên một du thuyền sang trọng, gần đảo nổi Orsos Island. Đảo Orsos tạo ra nhiệt năng từ nước biển, sau đó cung cấp năng lượng nhiệt cho ngôi nhà. Không những thế, biệt thự còn có hệ thống tái chế nguồn nước cho quá trình xử lý nước thải.
    Biệt thự ở Kekaha, Hawaii: 1,25 triệu USD
     
    Biệt thự có diện tích gần 1.000 m2, bao gồm 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm.
    Biệt thự được lắp đặt hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, gồm nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên và một lối đi vào từ cửa trước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chi-chuc-trieu-dola-lap-dat-cong-nghe-nang-luong-mat-troi-a27416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai

    Ai "chống lưng" cho các công ty "ma"?

    (ĐSPL) - Bên cạnh những công ty bất động sản (BĐS) làm ăn chân chính, luôn chú trọng tới quyền lợi của học viên thì vẫn còn những công ty sử dụng mọi chiêu trò nhằm chiếm dụng tiền trái phép, mở đường dây chuyên môi giới, lôi kéo người học đến các trung tâm đào tạo để hưởng tiền hoa hồng.