+Aa-
    Zalo

    Đại gia Đức An bất ngờ rút yêu cầu đòi siêu mẫu Ngọc Thúy phải trả 5 biệt thự

    (ĐS&PL) - Đại gia Nguyễn Đức An đã thay đổi quyết định trước khi phiên tòa ngày 18/8 diễn ra. Theo đó, vị đại gia này bất ngờ rút yêu cầu đòi siêu mẫu Ngọc Thúy phải trả 5 biệt thự.

    Theo dự kiến, ngày 18/8, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy).

    Ông An khởi kiện vụ việc từ năm 2010. Sau 13 năm thụ lý, TAND đưa vụ việc ra xét xử.

    Tuy nhiên, ông An cho biết trên VnExpress, có một số thay đổi so với yêu cầu khởi kiện ban đầu về việc buộc siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại tài sản "nhờ đứng tên".

    Cụ thể, ông rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ôtô và một xe máy. Lý do là, các căn biệt thự này Ngọc Thúy không đứng tên mà nhờ mẹ ruột Trương Thị Bê đứng ra mua sau đó bán theo yêu cầu của con gái; còn một số ôtô cũng đã bị bán cho người khác.

    Ông muốn rút các yêu cầu này để vụ án nhanh chóng được tòa giải quyết, kết thúc.

    Tuy nhiên, ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện - yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1 trong nhiều năm qua.

    dai gia duc an bat ngo rut yeu cau doi sieu mau ngoc thuy phai tra 5 biet thu

    Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thuý. Ảnh: VNE

    Ông cũng không đồng ý với yêu cầu phản tố của phía Ngọc Thúy - về việc đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân, trị giá hơn 39 tỷ đồng.

    Cụ thể là chia đôi 9 căn hộ tại tòa nhà Avalon Building, Sailing Tower; hai bất động sản tại quận Bình Thạnh và 31% cổ phần trong một công ty tại Vũng Tàu (tổng giá trị tài sản tranh chấp là hơn 78 tỷ đồng). Theo nguyên đơn, yêu cầu của Ngọc Thúy là không có cơ sở.

    Dân trí thông tin thêm, trong các đơn gửi tòa, ông An bày tỏ mong muốn hòa giải theo hướng hai bên đã thỏa thuận trong vụ ly hôn tại tòa án Mỹ - tức chuyển toàn bộ tài sản tranh chấp vào công ty chung dành cho 2 con và sẽ bàn giao lại cho các con khi đủ 18 tuổi.

    Hiện, phía Ngọc Thúy chưa đưa ra ý kiến về vụ kiện.

    XEM THÊM: Vụ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Cưỡng chế kê biên căn hộ của tài xế để thi hành án

    Được biết, siêu mẫu Ngọc Thúy khá nổi tiếng trong làng giải trí, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Đô la trắng. Cô kết hôn với ông An và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Hai năm sau, vợ chồng đại gia Đức An ly hôn.

    Năm 2010, ông An kiện bà Thúy ra TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự...

    Ông cho rằng, số tài sản trên ông "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu".

    Trong bản tường trình gửi TAND TP.HCM thời điểm đó, cô cho rằng tài sản đang tranh chấp được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-duc-an-bat-ngo-rut-yeu-cau-doi-sieu-mau-ngoc-thuy-phai-tra-5-biet-thu-a585767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan