+Aa-
    Zalo

    Đại gia Indonesia chi 40 triệu USD mua hãng bánh quy Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 40 triệu USD mua hãng bánh quy Việt Nam.

    (ĐSPL) - Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của Indonesia đang có kế hoạch đầu tư 40 triệu USD mua hãng bánh quy Việt Nam.

    Công ty Indonesia đang lên kế hoạch chi tới 40 triệu đô để thâu tóm một hãng bánh quy Việt (Ảnh minh họa).

    Theo tin tức trên Tiền Phong, tờ Jakarta Post dẫn lời Giám đốc tài chính AISA Sjambiri Lioe cho biết, AISA đã lên kế hoạch đầu tư 40 triệu USD cho mỗi quốc gia.

    "Chúng tôi muốn mua 90-100\% cổ phần một hãng thực phẩm Việt Nam cũng như nắm cổ phần lớn tại một hãng thực phẩm Malaysia", ông Sjambiri nói.

    Theo ông Sjambiri, việc đàm phán với đối tác Việt Nam sẽ hoàn thành sớm trong thời gian tới. Trong khi đó, đàm phán với công ty Malaysia mới đang trong giai đoạn đầu.

    Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của một trong hai công ty, chỉ xác nhận rằng một trong số này là một hãng sản xuất bánh quy.

    AISA cũng lên kế hoạch chi 1 nghìn tỷ Rp (79 triệu USD) cho chi phí vốn (chi phí bỏ ra để mua sắm tài sản cố định) trong năm nay, tăng từ mức 676 tỷ Rp so với năm ngoái.

    Ngoài ra, Zing cũng đưa tin, Sjambiri cho biết, công ty của ông hiện đang thảo luận với 2 công ty đồ uống nước ngoài để bán sản phẩm của họ trong thị trường Indonesia và AISA sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất. Hàng loạt vấn đề đang được thảo luận kỹ lưỡng như biện pháp để vẫn duy trì được giá bán trong bối cảnh khủng hoảng tiền tệ hay việc ai sẽ là người chịu chi phí quảng bá sản phẩm.

    “Chúng tôi hy vọng rằng có thể đạt được thỏa thuận với một công ty đồ uống vào quý đầu tiên trong năm nay”, ông Sjambiri nói.

    AISA hiện có 3 mảng kinh doanh chính gồm thực phẩm, gạo và đồn điền. Công ty cũng tiết lộ có ý định IPO công ty gạo là Tiga Pilar Sejahtera (TPS Rice). “Tuy nhiên, chúng tôi không vội vàng với quá trình IPO. Chúng tôi sẽ chờ đến thời điểm thích hợp khi giá trị của TPS Rice đạt mức khoảng 10 nghìn tỷ rupiah”, ông Sjambiri nói.

    Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1\% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14\%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-indonesia-chi-40-trieu-usd-mua-hang-banh-quy-viet-nam-a80032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan