+Aa-
    Zalo

    Đại gia lan đột biến khét tiếng bị bắt vì liên quan đến đường dây khai thác hàng triệu tấn than lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi bị bắt vì có liên quan đến đường dây khai thác than lậu quy mô hàng triệu tấn, Bùi Hữu Giang được biết đến là một "đại gia" chơi lan đột biến nổi tiếng trên mạng, từng gây xôn xao với cuộc giao dịch cây lan giá 250 tỷ.

    Ngày 27/8, Cơ quan cảnh sát điều tra- bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên" xảy ra tại Công ty CP Yên Phước, Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương và các đơn vị có liên quan.

    dai gia lan dot bien khet tieng bi bat vi lien quan den duong day khai thac hang tram trieu tan than lau dspl
    Bùi Hữu Giang được biết đến là một "đại gia" chơi lan đột biến nổi tiếng. Ảnh: Người Lao Động

    CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều người tham gia đường dây khai thác than lậu với quy mô cực lớn này, trong đó có bà Châu Thị Mỹ Linh (trú tại quận 12, TP.HCM)- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Yên Phước.

    Đáng chú ý trong số này có 2 bị can từng được biết đến là "đại gia" chơi lan đột biến nổi tiếng trên mạng là Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh, cùng trú tại phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

    Những người còn lại bị khởi tố có nhiều bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc một số công ty gồm: Hà Anh Tuấn- nguyên giám đốc Công ty Đông Bắc Hải Dương; Bùi Mạnh Cường- giám đốc và Ngô Đăng Hải- Phó giám đốc Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương; Ngụy Quang Thuyên- nhân viên Công ty CP Yên Phước; Doãn Thị Định- nhân viên kế toán Công ty CP Yên Phước; Bùi Hữu Thương- quản lý bãi than tại mỏ đá Núi Voi của Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương; Bùi Hữu Khoa- quản lý khai thác than của Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương…

    Theo Kết luận điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, bị can Châu Thị Mỹ Linh đã câu kết, bàn bạc với Bùi Hữu Thanh, Bùi Hữu Giang lên kế hoạch khai thác, mua bán hàng triệu tấn than trái phép tại mỏ than Minh Tiên tại huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên).

    Trong quá trình điều tra vụ án, C03 đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra các kho, bãi chứa than không rõ nguồn gốc của các doanh nghiệp kinh doanh than trên địa bàn thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

    Việc kiểm tra được thực hiện từ ngày 19/8 với sự tham gia của 135 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế, cảnh sát cơ động.

    Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn các bãi than có khối lượng chênh lệch so với hóa đơn nhập hàng.

    Kết quả khám xét xác định đường dây này đã khai thác khoảng hơn 2 triệu tấn than và đã tiêu thụ khoảng hơn 1 triệu tấn than, thu lợi bất hợp pháp hàng trăm tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-lan-dot-bien-khet-tieng-bi-bat-vi-lien-quan-den-duong-day-khai-thac-hang-trieu-tan-than-lau-a511464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan