+Aa-
    Zalo

    “Đại gia” ngân hàng nào trả lương cho nhân viên cao nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với mức lương trả cho nhân viên từ 10-20 triệu đồng/tháng, MBB, Vietcombank, BIDV, VietinBank,… là những ngân hàng đứng đầu danh sách các “đại gia” đãi ngộ NV.

    (ĐSPL) - Với mức lương trả cho nhân viên từ 10-20 triệu đồng/tháng, MBB, Vietcombank, BIDV, VietinBank… là những ngân hàng đứng đầu danh sách các “đại gia” đãi ngộ nhân viên.

    Bên cạnh những thông tin về doanh thu, lợi nhuận được công bố qua báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014 của các ngân hàng, thì mức lương, thưởng cho nhân viên trong ngành này cũng dần được “hé lộ”.

    Nhân viên tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) được nhận lương cao nhất trong hệ thống ngân hàng với thu nhập trung bình 19,61 triệu đồng/người/tháng. Tính đến 30/6, MBB có 5.968 cán bộ, công nhân viên, với tổng thu nhập trên 689,2 tỷ đồng.

    Cũng trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của MBB đạt 1.702 tỷ đồng và sau thuế 1.338 tỷ đồng, giảm lần lượt 5,4\% và 1,6\% so với cùng kỳ 2013.

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) trong 6 tháng đầu năm dành hơn 1.553,2 tỷ đồng trong quỹ lương chi cho cán bộ công nhân viên. Tính ra, mỗi nhân viên nhà băng này nhận trung bình 111,9 triệu đồng/6 tháng, tương đương 18,6 triệu đồng/tháng.

    Trong báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014, riêng quý II, lợi nhuận sau thuế của Vietcombank đã tăng 22,2\% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.060 tỷ đồng và qua đó, nâng lãi 6 tháng lên 2.230 tỷ đồng, tăng 12,4\% so với 6 tháng đầu năm 2013.

    “Đại gia” ngân hàng nào trả lương cho nhân viên cao nhất?

    Thời kỳ kinh tế khó khăn thì làm nhân viên ngân hàng với mức lương trên 10 triệu đồng hàng tháng vẫn là công việc mà nhiều người mơ ước.

    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - ngân hàng có số lượng nhân viên nhiều nhất tính tới 30/6 với 19.503 nhân viên, với mức lương trung bình gần 18 triệu đồng/người. VietinBank đạt lợi nhuận sau thuế đạt 2.415 tỷ đồng.

    Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là ngân hàng công bố báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh với nhiều chỉ tiêu “đẹp” như lãi tăng mạnh, nợ xấu đứng ở mức thấp so với các ngân hàng. Vì vậy, Sacombank không ngại trả lương cao cho nhân viên.

    Tuy nhiên, khả năng mang lại lợi nhuận cho ngân hàng của nhân viên lại kém hơn đồng nghiệp tại Vietinbank, Vietcombank, MBB. Cuối quý 2, Sacombank có 11.089 nhân viên. Mức thu nhập bình quân tại ngân hàng này là 16,13 triệu đồng/người/tháng.

    Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trong báo cáo tài chính công bố cũng cho thấy sự sụt giảm đáng kể trong các chỉ tiêu quan trọng của nhà băng này giai đoạn 6 tháng đầu năm. Tính riêng quý II/2014, lợi nhuận sau thuế của Eximbank giảm tới 41,6\% so với cùng kỳ, còn 169,1 tỷ đồng. Qua đó, đưa mức lãi 6 tháng đạt 515 tỷ đồng, bằng 88,6\% cùng kỳ 2013.

    Dù vậy, sáu tháng đầu năm, số lượng nhân sự tại Eximbank chỉ giảm nhẹ 6 người. Tổng số nhân sự tại thời điểm 30/6/2014 là 5.256 người, tính ra, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này xấp xỉ gần 11 triệu đồng/người/tháng.

    Ngân hàng Quốc dân (NCB) trong 6 tháng chỉ báo lãi 3,76 tỷ đồng, tuy nhiên thu nhập của nhân viên vẫn trên 10,7 triệu đồng/ tháng cao hơn nhiều ngân hàng khác như SHB và PVcombank.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-ngan-hang-nao-tra-luong-cho-nhan-vien-cao-nhat-a47100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    (ĐSPL) - Các ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay khi căn cứ vào lượng vốn, lãi suất đã huy động và tiết giảm các chi phí, quản lý tài chính một cách tốt hơn.