+Aa-
    Zalo

    Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng ngày 9/11, tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 (TP HCM) đã diễn ra đại lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông (TNGT).

    (ĐSPL) - Sáng ngày 9/11, tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 (TP HCM) đã diễn ra đại lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông (TNGT).

    Theo đó, đại lễ do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức.

    Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông
    Nghi thức bắt đầu cho đại lễ cầu siêu. Ảnh: H.K

    Tới dự buổi lễ có bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, bà Trương Thị Ngọc Ánh, phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các bộ, ngành tại TP HCM.

    Xem Video:  

    Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông

    Với ý nghĩa: “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”, đại lễ cầu siêu nhằm cầu nguyện cho các linh hồn được siêu thoát, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các nạn nhân. Đồng thời, nhắc nhở các phật tử cũng như toàn xã hội hãy trân trọng cuộc sống, cùng nhau chung tay giảm thiểu TNGT.

    Phát biểu tại buổi lễ, bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ở Việt Nam mỗi ngày có gần 25 người bị tai nạn giao thông, cướp đi mạng sống hay thương tật suốt đời cho hàng trăm người. Bộ trưởng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức cũng như cá nhân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, chia sẻ những tổn thất, mất mát của gia đình, nạn nhân bị TNGT.

    Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông
    Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng phát biểu tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: H.K

    Cũng tại buổi lễ, bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBND TP HCM đã trao quà cho một số gia đình có người bị TNGT.

    Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông
    Hàng ngàn tăng ni, phật tử và người nhà của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có mặt tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: H.K

    Được biết, đây là lần thứ 3 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT. Buổi lễ không chỉ tưởng nhớ, cầu siêu cho những người xấu số tử vong do TNGT mà còn cầu an bình cho những người đang sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-le-cau-sieu-cho-cac-nan-nhan-bi-tai-nan-giao-thong-a68225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan