+Aa-
    Zalo

    Đài Loan có kế hoạch xây hải đăng trên đảo Ba Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quan chức Đài Loan (Trung Quốc) mới đây có kế hoạch xây hải đăng trái phép trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    (ĐSPL) - Quan chức Đài Loan (Trung Quốc) mới đây có kế hoạch xây hải đăng trái phép trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và thời điểm khởi công có thể vào tháng 7/2015.
    Tờ Taipei Times dẫn tin tức từ một quan chức Đài Loan giấu tên nói rằng việc thiết kế và thi công hải đăng sẽ do cho Công ty Tư vấn Kỹ thuật Đài Loan CECI phụ trách. Dự án có thể bắt đầu được khởi công vào giữa năm 2015 hoặc năm 2016 nếu bị trì hoãn.

    Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Quan chức giấu tên Đài Loan nói rằng, "Ánh sáng hải đăng sẽ khởi động Sáng kiến Hòa bình" ở Biển Đông và việc hoàn thành dự án sẽ mang "ý nghĩa quan trọng".
    Đài Loan dự kiến tổ chức một buổi lễ khánh thành và không loại trừ khả năng các nhà lãnh đạo vùng lãnh thổ Đài Loan sẽ đích thân đến tham dự.
    Nhà lập pháp thuộc Quốc dân đảng (KMT), Lin Yu-fang biện minh rằng việc xây hải đăng tại đảo Ba Bình sẽ có tác động tích cực đến các nỗ lực cứu hộ trên biển.
    Ba Bình nằm cách đảo Đài Loan khoảng 1.600 km, có diện tích gần 0,5 km2, là đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan đã chiếm giữ trái phép hòn đảo này và thường xuyên triển khai lực lượng tuần duyên đến đây.
    Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần phản đối các hành vi xâm phạm chủ quyền của Đài Loan đối với quần đảo Trường Sa và yêu cầu Đài Loan ngừng các hoạt động xây dựng trái phép, không làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-co-ke-hoach-xay-hai-dang-tren-dao-ba-binh-a75493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan