+Aa-
    Zalo

    Đại mỹ nhân Hong Kong từ bỏ sự nghiệp đỉnh cao, quy y cửa phật sau 2 lần đổ vỡ tình cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có sự nghiệp thuận lợi, tiền bạc dư giả nhưng đại mỹ nhân Hong Kong Vương Tổ Hiền lại lận đận chuyện tình duyên.

    Vương Tổ Hiển (sinh năm 1967) được xem là một trong những mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ ở thập niên 80-90 của thế kỷ trước.

    dai my nhan hong kong tu bo su nghiep dinh cao quy y cua phat sau 2 lan do vo tinh cam 01
    Vẻ đẹp ngọt ngào của Vương Tổ Hiền thời trẻ.

    Thời trẻ, vẻ đẹp hoàn hảo, vừa ngọt ngào vừa cổ điển đã vượt qua khỏi ranh giới quốc gia mà trở nên nổi tiếng khắp châu Á. Đó cũng chính là lý do người ta gọi cô là “đệ nhất mỹ nhân châu Á”. Các bộ phim gắn liền với tên tuổi của cô như "Thiện nữ u hồn", "Thanh Xà", "Du viên kinh mộng"...

    Nữ diễn viên họ Vương nhiều lần lọt vào danh sách những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ và là niềm khao khát của đàn ông châu Á suốt những năm 90 của thế kỷ trước. Vương Tổ Hiền là một trong bốn đại mỹ nhân của làng giải trí Hồng Kông cùng Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng và Quan Chi Lâm.

    Đến mỹ nhân Lâm Thanh Hà cũng phải ngưỡng mộ vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền: "Tổ Hiền có dáng người cao thanh mảnh, làn da trắng mịn, giọng nói ngọt ngào. Đặc biệt cô ấy rất thích cười, lúc nào cũng giữ thái độ hòa nhã, vui vẻ với mọi người xung quanh. Vương Tổ Hiền quả đúng là tuyệt đại mỹ nhân của giới giải trí Hong Kong".

    Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Vương Tổ Hiền bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào năm 2004 và chuyển tới Canada định cư. Rất nhiều người cho rằng, vì trải qua 2 cuộc tình buồn trong quá khứ nên nữ diễn viên không còn tin vào tình yêu.

    Không dừng lại ở đó, người đẹp đình đám còn khiến netizen bất ngờ khi tuyên bố quy y cửa Phật, không có quyết định kết hôn, dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình để đọc sách, thành tâm hướng Phật. Kể từ đó trở đi, Vương Tổ Hiền ít khi trở về Hong Kong.

    Sự nghiệp thành công, dư giả tiền bạc nhưng lận đận tình duyên

    Trên trang cá nhân, mỹ nhân họ Vương không ít lần đăng tải hình ảnh cuộc sống dư dả và bình yên của mình tại nước ngoài. Dù không có đại gia chống lưng nhưng cuộc sống của cô tại Canada 17 năm qua vẫn rất thoải mái. Nhiều người băn khoăn về khoản thu nhập những năm qua của mỹ nhân một thời.

    dai my nhan hong kong tu bo su nghiep dinh cao quy y cua phat sau 2 lan do vo tinh cam 02
    Thời đỉnh cao, Vương Tổ Hiền có mức cát sê đáng nể.

    Theo truyền thông Hoa ngữ, trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, Vương Tổ Hiền tích lũy được một khoản khá lớn. Chỉ trong vòng 3 năm từ 1985 đến 1987, cô đã góp mặt trong 15 bộ phim lớn nhỏ và trong đó, bộ phim Thiện nữ u hồn của đạo diễn Từ Khắc đã đưa tên tuổi của Vương Tổ Hiền lên một tầm cao mới.

    Vương Tổ Hiền nhận mức cát-xê đáng nể vào thời đó, khoảng 50 nghìn HKD (khoảng 149 triệu đồng) cho một dự án điện ảnh. Số tiền mà Vương Tổ Hiền kiếm trong 3 năm đóng phim lên tới 750 nghìn HKD (2,2 tỷ đồng). Đây là con số mơ ước với giới nghệ sĩ châu Á thời đó.

    Giai đoạn những năm 90, danh tiếng của Vương Tổ Hiền vang ra ngoài khu vực Hồng Kông khiến thu nhập của người đẹp tăng trưởng đáng nể. Trong 2 năm, cô có thể bỏ túi 7 triệu HKD (hơn 20,5 tỷ đồng) từ việc đóng phim, ca hát và tham dự sự kiện.

    Nhờ nhan sắc và danh tiếng, Vương Tổ Hiền còn kiếm bộn tiền từ hợp đồng quảng cáo. Mỹ nhân thập niên 90 từng nhận mức cát-xê lên tới 40 triệu yên (gần 8,4 tỷ đồng) cho một quảng cáo đồ uống của Nhật Bản.

    Với số tiền kiếm được từ hoạt động trong làng giải trí, Vương Tổ Hiền đầu tư nhà đất và mở thẩm mỹ viện. Nhờ vậy, giai đoạn những năm đầu 2000, khi không còn đóng phim thường xuyên, cô vẫn có một khối tài sản vô cùng đáng nể. Theo một số nguồn tin, mỹ nhân xứ hương cảng có nhà đất tại Mỹ, Canada và châu Âu.

    dai my nhan hong kong tu bo su nghiep dinh cao quy y cua phat sau 2 lan do vo tinh cam 03
    Có sự nghiệp thành công nhưng tình duyên của Vương Tổ Hiện lại vô cùng lận đận.

    Có sự nghiệp thuận lợi, tiền bạc dư giả nhưng Vương Tổ Hiền lại lận đận chuyện tình duyên. Trong quá khứ, cô từng trải qua 2 mối tình ồn ào và cay đắng.

    Đầu tiên là mối tình sóng gió với nam ca sĩ Tề Tần. Cả 2 từng lên kế hoạch làm đám cưới, chuyển ra nước ngoài sống nhưng trước ngày tổ chức hôn lễ, cô lại đau đớn phát hiện chồng tương lai có vợ và con riêng. Dự định về một đám cưới trong mơ cùng cuộc sống gia đình ấm cúng ở nước ngoài của Vương Tổ Hiền cũng chẳng thể thành hiện thực.

    Trong khi đó, chuyện tình với tỷ phú Hong Kong Lâm Kiến Nhạc, khiến Vương Tổ Hiền mất cả danh dự và hình ảnh trong lòng công chúng. Cô bị xem là "tiểu tam" xen vào mối quan hệ với chồng tỷ phú họ Lâm, khiến ông ruồng bỏ vợ con. Tuy nhiên, tỷ phú này cuối cùng lại chọn một mỹ nhân khác để kết hôn chứ không lựa chọn ở bên Vương Tổ Hiền.

    Yêu hết mình và đau khổ cũng nhiều, mỹ nhân họ Vương nhận ra rằng, cô không cần một người đàn ông hay sự nổi tiếng để hạnh phúc. Người đẹp 55 tuổi học cách tự cân bằng cuộc sống và tìm niềm vui cho chính mình.

    dai my nhan hong kong tu bo su nghiep dinh cao quy y cua phat sau 2 lan do vo tinh cam 05
    Vương Tổ Hiền xuất hiện với hình ảnh mộc mạc. Cô tỏ ra khá ngạc nhiên khi có người nhận ra.

    Mới đây, 1 netizen đã chia sẻ hình ảnh bắt gặp "Đệ nhất mỹ nhân châu Á" Vương Tổ Hiền tại Canada. Đây là những khoảnh khắc vô cùng hiếm hoi nữ diễn viên đình đám lộ diện.

    Xuất hiện trong bộ áo cà sa màu nâu, Vương Tổ Hiền gây ngỡ ngàng với hình ảnh giản dị, liên tục chắp tay khi trò chuyện với mọi người. Người đẹp đeo khẩu trang kín mít nhưng vẫn được nhận ra nhờ đôi mắt hút hồn như 20 năm trước.

    dai my nhan hong kong tu bo su nghiep dinh cao quy y cua phat sau 2 lan do vo tinh cam 04
    Vương Tổ Hiền tùng không ít lần gây bão toàn cõi mạng với hình ảnh khoe àn da trắng mịn không tì vết, nét đẹp tươi trẻ cùng thần thái rạng rỡ ở tuổi ngoài 50.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-my-nhan-hong-kong-tu-bo-su-nghiep-dinh-cao-quy-y-cua-phat-sau-2-lan-do-vo-tinh-cam-a535964.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan