+Aa-
    Zalo

    Đại nội Huế đóng cửa phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các di tích, bảo tàng, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều tạm thời đóng cửa từ 17h ngày 14/3 để phòng chống dịch Covid-19.

    Các di tích, bảo tàng, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều tạm thời đóng cửa từ 17h ngày 14/3 để phòng chống dịch Covid-19.

    Đại nội Huế đóng cửa từ 17h ngày 14/3. Ảnh: VnExpress

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ký công văn hỏa tốc đề nghị sở Văn hóa - Thể thao, Trung tâm Bảo tồn di tích, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tạm thời ngừng đón khách tham quan các di tích, bảo tàng, danh thắng kể từ 17h ngày 14/3.

    Quyết định này nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Theo công văn, các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

    Một ngày trước, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, tiệm game đóng cửa, không đón khách.

    Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thông báo tạm lùi thời gian tổ chức Festival 2020 đến cuối tháng 8. Ngoài ra, hàng loạt các lễ hội đầu năm cũng bị hủy bỏ để phòng dịch lây lan.

    Du lịch di sản là là thế mạnh của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Đại nội – Kinh thành Huế (thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESSCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới) là một trong những di tích, địa điểm thu hút đông đảo du khách và người dân.

    Quần thể di tích cố đô Huế với Đại nội, Bảo tàng cổ vật cung đình Huế, các lăng vua triều Nguyễn... hàng ngày đón hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế.

    Tại Thừa Thiên - Huế, tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng có những diễn biến mới. Theo VnExpress, đến chiều 14/3, tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 là vợ chồng người Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội, chuyến bay có bệnh nhân số 17.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-noi-hue-dong-cua-phong-chong-dich-covid-19-a315374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan