+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ John Sullivan rời Nga, kết thúc nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ Đại sứ quán Mỹ tại Nga, Đại sứ John Sullivan đã rời thủ đô Moscow và sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ này.

    Thông báo về việc Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan rời thủ đô Moscow (Nga) đã được Đại sứ quán Mỹ tại Nga đưa ra vào hôm 4/9 (giờ địa phương). Theo đó, sự rời đi của ông Sullivan diễn ra trong thời điểm quan hệ Mỹ - Nga đang căng thẳng hơn bao giờ hết trong nhiều thập kỷ qua.

    Ông đã có gần 3 năm đảm nhiệm chức vụ đại sứ Mỹ tại Nga, trong thời gian này ông đã phụ trách các công việc của Đại sứ quán Mỹ khi đại sứ quán đối mặt với ngày càng nhiều các lệnh hạn chế từ chính phủ Nga. 

    dai su john sullivan
    Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan đã kết thúc nhiệm kỳ và rời Moscow (Nga). Ảnh: CNN 

    Trong tuyên bố ngày 4/9, Đại sứ quán Mỹ tại Nga thông tin: "Đại sứ Mỹ tại Liên Bang Nga John J. Sullivan đã kết thúc nhiệm kỳ của mình với tư cách đặc phái viên của Mỹ và rời thủ đô Moscow trong hôm nay. Đại sứ Sullivan đã được bổ nhiệm vào năm 2019 và đã đảm nhận chứ vụ này trong gần 3 năm. Sau khi rời Moscow, ông cũng sẽ từ chức khỏi các vị trí của chính phủ sau 4 thập kỷ làm việc qua 5 đời tổng thống Mỹ, bao gồm cả thời từng làm Thứ trưởng Ngoại giao và các vị trí cấp cao tại Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng và Bộ Thương mại".

    Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, bà Elizabeth Rood sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các hoạt động của đại sứ quán cho đến khi người kế nhiệm ông Sullivan được bổ nhiệm. 

    Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ thông tin việc ông Sullivan rời đi đã được tính toán và lên kế hoạch từ trước và "là một phần hoạt động luân chuyển ngoại giao thông thường". Người này nhấn mạnh ông Sullivan đã phục vụ trọn vẹn nhiệm kỳ của mình với tư cách nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Nga và giải quyết "một trong những mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới qua trong thời điểm xảy ra những vấn đề chưa từng có".

    Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ thông báo người kế nhiệm ông Sullivan sớm". 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-john-sullivan-roi-nga-a549930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan