+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị xử lý nghiêm vụ chồng Hàn đánh vợ Việt gãy xương sườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đã đề nghị chính quyền sở tại điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đã đề nghị chính quyền sở tại điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho công dân Việt.

    Đối tượng đánh đập vợ gốc Việt đến gãy xương sườn bị giải tới tòa án ngày 8/7. Ảnh: Yonhap

    Liên quan đến vụ một phụ nữ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành tại quận Yeonan, tỉnh Cheonman, Hàn Quốc, ngày 9/7, Dân Trí đưa tin, trả lời báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho cô dâu Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt đã liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương xác minh thông tin vụ việc, yêu cầu chính quyền sở tại điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Hàn Quốc, nhằm ngăn ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.

    Bà Hằng cũng thông tin thêm, Đại sứ quán đã chủ động liên hệ với công dân Việt Nam, cử đại diện thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của công dân Việt Nam nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và nguyện vọng của công dân.

    Trước đó, ngày 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã bày tỏ lấy làm tiếc, đồng thời lên tiếng xin lỗi về vụ việc gây xôn xao dư luận tuần qua.

    Cùng ngày, ông Min Gap-ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc vụ người phụ nữ Việt Nam bị chồng đánh đập tàn nhẫn và cam kết các lực lượng chức năng Hàn Quốc sẽ điều tra đến cùng vụ việc.

    Được biết, người chồng của nạn nhân đã bị bắt, kết quả điều tra dự kiến sẽ được trình lên cơ quan công tố của tỉnh trong tuần này và chờ ngày xét xử theo quy định của Hàn Quốc.

    Về phía nạn nhân, hiện chị Lâm Nữ Triều Giang, đang được chữa trị tại bệnh viện và được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

    TTXVN thông tin, chị Giang bày tỏ, nguyện vọng hiện nay của chị là được Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ để được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc nhằm đảm bảo tương lai cho con, ly dị chồng và được hưởng quyền nuôi con; và mời mẹ đẻ sang Hàn Quốc để hỗ trợ trong thời gian khó khăn hiện tại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-viet-nam-tai-han-quoc-de-nghi-xu-ly-nghiem-vu-chong-han-danh-vo-viet-gay-xuong-suon-a283527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan