+Aa-
    Zalo

    ĐẮK LẮK: Bi kịch “trái xanh hái sớm” khiến anh vợ làm em rể tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỗi lần uống rượu về, D. thường xuyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. Khi người thân vào can ngăn cũng bị vạ lây. Bức xúc vì cách hành xử thô lỗ của em...

    (ĐSPL) - Mỗi lần uống rượu về, D. thường xuyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. Khi người thân vào can ngăn cũng bị vạ lây. Bức xúc vì cách hành xử thô lỗ của em rể, Y Non đã dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

    Vụ việc đau lòng

    Ngày 6/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk là, đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Y Non M’Lô (26 tuổi, ngụ xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc được xác định là Y D. (30 tuổi ngụ cùng xã, em rể Y Non).

    Đối tượng bị di lý về cơ quan công an (Ảnh: Phapluatplus)

    Trước đó, ngày 3/10, sau khi uống rượu, D. tìm đến nhà bố mẹ vợ trong tình trạng “chân nam đá chân chiêu”. Khi thấy chị H’Thê (SN 1999, vợ D., em gái Y Non) đang ru con ngủ trong phòng, người chồng nát rượu này đã kiếm cớ gây sự rồi thẳng tay đánh đập. Xót con, ông Y Tuyên Niê (bố H’Thê) chạy đến can ngăn thì cũng bị người con rể say xỉn đánh trọng thương. Để thoát khỏi trận đòn thừa sống thiếu chết, H’Thê đã ôm con nhỏ cùng bố mẹ chạy ra vườn lẩn trốn. Không có người để gây sự, D. đã trút giận lên đồ đạc trong nhà, hắn đập phá ti vi, nồi niêu chén bát nhà cha mẹ vợ rồi bỏ đi.

    Về đến nhà, Y Non phát hiện toàn bộ đồ đạc đã bị em rể nát rượu đập phá. Tức giận, anh này đã cầm theo một gây gỗ tìm đến nhà D. đập một chiếc ti vi và một số đồ đạc trong nhà để trả thù. Sự việc đó dẫn đến mâu thuẫn lớn giữa em rể và anh vợ. Biết D. sẽ không bỏ qua chuyện mình “trả đũa”, sáng hôm sau (ngày 4/10) khi thấy em rể đang uống rượu với một nhóm thanh niên, Y Non chạy về nhà chuẩn bị kế hoạch ứng chiến. Y Non giã một hũ ớt cay và chuẩn bị một dao nhọn đồng thời bảo bố mẹ và em gái sang nhà hàng xóm trốn, còn mình ở trong nhà đợi sẵn.

    Đúng như dự đoán của Y Non, khoảng 11h cùng ngày, khi đã say rượu, D. lại tìm đến nhà cha mẹ vợ để tiếp tục gây sự. Phát hiện em rể đang đi từ phía ngoài đường vào, Y Non đi vòng ra phía trước, dùng ớt cay tạt vào mặt D. đồng thời đâm nhiều nhát vào lưng, cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Gây án xong, Y Non mang con dao nhọn chạy vào rừng phía sau nhà để ẩn nấp. Đến chiều cùng ngày, nghi phạm đã bị lực lượng công an vây bắt và áp giải về trụ sở. Tại cơ quan điều tra, Y Non đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nghi phạm cho biết trong tình cảnh đó, nếu nghi phạm không ra tay với nạn nhân thì nạn nhân cũng sẽ giết mình.

    Nạn nhân là Chí phèo thời hiện đại

    Chia sẻ với PV, ông Y Phai Byă (SN 1963, cậu ruột nạn nhân) cho biết: “Mặc dù là cháu ruột của tôi nhưng trong dòng họ chẳng ai chịu nổi cái tính côn đồ của D.. Mỗi khi uống rượu vào, nó lại như một người điên, thường xuyên gây gổ, đập phá đủ mọi thứ. Bản thân tôi và mẹ của D. cũng từng bị thằng cháu “trời đánh” này bóp cổ, đánh trọng thương nhiều lần. Chính vì thế, hễ D. uống rượu là người trong gia đình phải lánh đi nơi khác...”.

    Được biết, nghi phạm là con trai trưởng của vợ chồng ông Y Tuyên. Sau khi lập gia đình, Y Non cùng vợ chuyển ra ở riêng. Sống với nhau một thời gian, có 2 người con thì vợ Y Non bỏ đi biệt tích, để Y Non sống cảnh gà trống nuôi con.

    Nước mắt giàn giụa trên đôi gò má đen sạm, bà H’ Mer (mẹ Y Non) nghẹn ngào tâm sự, năm 2013, D. có tình ý với con gái bà là H’Thê. Thời điểm này, H’Thê mới tròn 14 tuổi. Biết D. là thành phần cá biệt, từng có tiền án 8 năm tù vì tội Cướp tài sản và do con mình còn quá nhỏ nên gia đình bà H’ Mer cương quyết không chấp nhận mối nhân duyên này. Tuy nhiên, những lời ong bướm như rót mật vào tai của D. khiến cô bé 14 tuổi không cưỡng lại được. Vì không ngăn cản được mối nhân duyên này, gia đình bà H, Mer đành chấp nhận để con mình về làm dâu nhà D. mà không có cưới hỏi. Cũng chính từ đó, D. bắt đầu hiện nguyên hình là một Chí phèo thời hiện đại.

    Nhận xét về vụ việc, ông Phan Trọng Toản, Phó Trưởng Công an xã Cư Bông cho biết: “Khi vụ việc xảy ra, đa số người dân tiếc nuối cho cách hành xử của Y Non. Năm 2006, D. đã từng bị TAND huyện Ea Kar kết án 8 năm tù về tội cướp tài sản ở xã Cư Huê (Ea Kar). Sau khi ra tù, D. về sống ở địa phương nhưng nhiều lần gây rối gây mất an ninh trật tự. Công an xã đã nhiều lần triệu tập D. đến để răn đe, phạt hành chính nhưng hễ uống rượu vào, D. lại chứng nào tật nấy”.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Trần Duy Trường – Trưởng Công an huyện Ea Kar cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, đơn vị đã phối hợp với phòng CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an xã Cư Bông khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời truy bắt nghi phạm. Đến 14h30 cùng ngày, nghi phạm gây ra vụ án đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Y Non đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện cơ quan Công an huyện Ea Kar đã chuyển hồ sơ và bàn giao nghi phạm cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xử lý theo thẩm quyền”

    Mai Cường

    Xem thêm video:

    [mecloud]H56RWculr0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bi-kich-trai-xanh-hai-som-khien-anh-vo-lam-em-re-tu-vong-a165029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chồng đi tù, vợ ở nhà ăn nằm với em rể

    Chồng đi tù, vợ ở nhà ăn nằm với em rể

    Vừa mãn hạn tù trở về, Nguyễn Ngọc Cường, sinh 1965, ở khu bến Bính, Tân Dương, Thủy Nguyên, đã nghe người thân và hàng xóm kể chuyện vợ Cường quan hệ bất chính với em rể