Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đâm chết người vì không đòi được 200 nghìn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhờ anh Bé đi sửa xe máy hộ nhưng Thảo Nghi ngờ anh Bé lấy tiền cao hơn. Thao đã chặn xe anh Bé đòi tiền nhưng không được bèn lấy dao đâm anh Bé tử vong

    (ĐSPL) - Nhờ anh Bé đi sửa xe máy hộ nhưng Thảo Nghi ngờ anh Bé lấy tiền cao hơn. Thao đã chặn xe anh Bé đòi tiền nhưng không được bèn lấy dao đâm anh Bé tử vong.

    Theo báo Dân Trí đăng tải, ngày 22/8, Công an huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vi Thanh Thảo (25 tuổi, HKTT tại thôn Làng Coóc, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) về tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

    Đối tượng Vi Thanh Thảo (Ảnh: Dân Trí)

    Trước đó vào khoảng 11h30’ ngày 08/8/2016, tại thôn làng Coóc, xã Quang Lang, anh Hoàng Văn Bé (23 tuổi, trú tại thôn Nà Lốc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng) bị một đối tượng chưa rõ danh tính dùng dao đâm trọng thương. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, nhưng do vết thương nặng, đã tử vong vào ngày 14/8.

    Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường rà soát, truy tìm đối tượng gây án.

    Do vụ việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa, ở đoạn đường vắng ít người qua lại, bị hại sau khi bị thương do vết thương nặng nên bất tỉnh nên lực lượng công an đã gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm thủ phạm. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 5h ngày 9/8, Công an huyện đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vi Thanh Thảo.

    Qua đấu tranh, Thảo đã khai nhận trước đó đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân khi Thảo nhờ anh Bé đi sửa xe máy giúp nhưng anh Bé đã lấy tiền công cao hơn 200.000đ so với bình thường. Hôm 8/8, Thảo đang trên đường về quê vợ, gặp anh Bé ở khu vực xã Quang Lang, Thảo đã chặn xe của Bé đòi lại tiền nhưng anh Bé không trả. Bực tức, Thảo đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào bụng của Bé rồi bỏ đi. Do vết thương nặng, ngày 14/8, anh Hoàng Văn Bé đã tử vong.

    Mới đây, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cũng bắt giữ 2 đối tượng giết người vì không đòi được tiền nợ.

    Theo tờ Phapluatplus, vào lúc 15h chiều ngày 10/5, Trần Đông Quốc (29 tuổi)  nhờ Lê Nhựt Tân (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) dùng xe máy chở đến phòng trọ bạn gái của Huỳnh Văn Sang (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) ở đường Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh, để hỏi về số nợ của anh Sang mượn Quốc trước đó. Vừa tới nơi, Quốc vào trong phòng trọ nói chuyện với anh Sang còn Tân ở phía ngoài đứng đợi.

    Trong qua trình nói chuyện Quốc và anh Sang xảy ra cực cãi dẫn đến xô xát. Lúc này, Quốc rút trong người ra con dao đâm liên tiếp người anh Sang. Bị đâm bất ngờ, Sang bỏ chạy ra phía ngoài hẻm gần phòng trọ cách 50m thì gục ngã xuống đường và tử vong ngay sau đó.

    Sau khi gây án, Quốc nhanh chóng lên xe Tân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường đi, Quốc có kể cho Tân nghe chuyện đâm Sang gây thương tích rồi nhờ Tân chở mình về tỉnh Bình Dương thuê khách sạn để ngủ. Đối tượng Tân sau đó cũng chạy xe về tỉnh Đồng Nai và trốn tại phòng trọ của bạn gái.

    Lực lượng chức năng công an quận Bình Thạnh đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua hình ảnh có được hình đối tượng gây án từ camera an ninh tại khu vực trên, Công an xác định kẻ gây án chính là Trần Đông Quốc. Tuy nhiên, khi đến nơi nhà hàng Quốc làm nhân viên phục vụ trên đường Võ Thị Sáu, quận 1, (TP HCM) thì được biết đối tượng đã nghỉ việc.

    Một tổ trinh sát được cắt cử lần theo các mối quan hệ của đối tượng Tân và được biết hiện Tân đang ở chung với bạn gái tại tỉnh Đồng Nai. Lúc 16h, ngày 11/5, Công an quận Bình Thạnh đã tiếp cận và mời Tân về trụ sở công an làm việc.

    Tại đây, Tân đã thừa nhận chính là người chở Quốc đi gây án. Từ lời khai của đối tượng này, ngày 12/5, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ được Quốc khi y mới xin vào làm nhân viên phục vụ cho một quán ăn tại TX.Thuận An, Bình Dương.

    Tại cơ qua điều tra, đối tượng Quốc khai, nguyên nhân gây án là do nạn nhân vay tiền nhưng không trả.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-nguoi-vi-khong-doi-duoc-200-nghin-dong-a144749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan