+Aa-
    Zalo

    Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: "Tình yêu cổ tích" của cô giáo mầm non và anh lính biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ cưới không có phần cắt bánh, không rót rượu, không chén giao bôi và cũng chẳng có tiết mục trao nhẫn cưới. Chỉ có cô dâu đứng ôm hoa một mình, cạnh là cha mẹ 2 bên.

    Lễ cưới không có phần cắt bánh, không rót rượu, không chén giao bôi và cũng chẳng có tiết mục trao nhẫn cưới. Chỉ có cô dâu đứng ôm hoa một mình, cạnh là cha mẹ 2 bên.

    Đám cưới chỉ có cô đâu đứng ôm hoa một mình

    Lễ cưới đặc biệt này diễn ra vào chiều 13/7, cô dâu là cô giáo mầm non Dương Thị Ly Na (SN 1993, quê ở thôn Hà Lỗ, huyện Hải Lăng, Quảng Trị), còn chú rể vắng mặt là Thượng úy Nguyễn Văn Đức (SN 1993, trú xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

    Lễ cưới tại nhà gái được tổ chức trước đó 1 ngày. Cả 2 lễ thành hôn và vu quy đều diễn ra theo cách đặc biệt chưa từng có.

    Trên sân khấu của đám cưới, cô dâu Na đứng ôm hoa một mình, cạnh là cha mẹ 2 bên. Không ai thấy chú rể xuất hiện. Ở bên ngoài cũng không ai nhìn thấy hình cưới. Nhiều người làng liên tưởng đến một đám cưới thời chiến chinh.

    Chú rể là lính Hải quân đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa (Việt Nam). Để kịp về cưới vợ, Thượng úy Đức đã xin phép đơn vị cho về phép 10 ngày. Nếu đúng kế hoạch, anh sẽ về tới nhà trước khi diễn ra đám cưới 3 ngày.

    Thế nhưng khi chuyến tàu vừa rời đảo 2 ngày thì không may gặp thời tiết xấu, anh Đức buộc phải quay trở lại đảo.

    Sự cố quá bất ngờ, khiến cô dâu và 2 bên gia đình không kịp trở tay. Tuy nhiên, do đám cưới đã chuẩn bị xong xuôi, bàn tiệc cũng đã đặt và thiệp mời cũng đã phát hết nên không thể hoãn được, 2 bên sui gia đành phải động viên nhau tổ chức lễ cưới không chú rể.

    Chuyện tình yêu cổ tích

    Trao đổi với Tri thức trẻ, bà Lê Thị Nở, mẹ của cô dâu chia sẻ, con gái và con rể của mình yêu nhau cũng đã gần 7 năm qua sự "mai mối" của một người bạn. Lúc đó, Đức vào Huế luyện thi thì tình cờ gặp được cô sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Huế.

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Đức đã thầm yêu cô sinh viên vừa đẹp người, lại đẹp nết. Không lâu sau đó, Đức thi đậu vào Học viện Hậu Cần và phải ra Hà Nội học. Kể từ đó, cặp đôi bắt đầu chuyện tình "yêu xa".

    Đến khi ra trường, họ lại tiếp tục chịu cảnh nghìn trùng xa cách khi anh Đức ra đầu sóng ngọn gió, nhận nhiệm vụ giữ từng tấc đất hải đảo của Tổ quốc, còn Ly Na về với tiếng ê a của lớp học mầm non trong làng.

    Suốt 6 năm yêu xa, họ chủ yếu nói chuyện, quan tâm nhau qua điện thoại, máy tính. Thế rồi, sau gần 6 năm yêu nhau, Ly Na - Văn Đức quyết định "về chung một nhà" bằng lễ tổ chức lễ ăn hỏi từ cách đây hơn một năm.

    Cũng kể từ đó đến nay, do đặc thù công việc ngoài hải đảo của anh Đức, nên 2 người chưa được gặp lại nhau.

    Nói về tình yêu của mình, Ly Na nghẹn ngào: "Mình đã xác định làm vợ lính đảo rồi thì phải luôn mạnh mẽ để chồng không phải bận tâm lo lắng điều gì ngoài việc canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng cho Tổ quốc.

    Mình nhớ khi làm lễ trên sân khấu, nhìn xuống thấy nhiều người lau nước mắt, họ thương mình trống trải trong ngày lấy chồng, thương cả anh đang phải vật lộn với sóng gió ngoài khơi xa".

    Trong khi đó, ông Dương Công Khoa (bố ruột của cô dâu Ly Na) không dấu nổi niềm tự hào khi nói về chàng rể của mình: "Nói thật, thấy con gái sống xa chồng tôi cũng lo lắm, nhưng mà biết sao được, duyên số cả mà. Hơn nữa con rể mình làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, nên người làm cha, làm mẹ như tôi cũng thấy vui và tự hào lắm. Thôi thì động viên các con cùng cố gắng vậy".

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-khong-chu-re-o-quang-tri-tinh-yeu-co-tich-cua-co-giao-mam-non-va-anh-linh-bien-a284642.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan