+Aa-
    Zalo

    Dám đương đầu với mọi thử thách – Thành công là sự nỗ lực và cố gắng không ngừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - GĐKD Toàn Quốc Thoa Nguyễn - Sinh ra và lớn lên tại Tuy Hoà, Phú Yên. Cuộc đời tôi gắn liền với sự nghèo khó và thiếu thốn.

    Gia đình có truyền thống nề nếp, tuy nghèo nhưng luôn yêu thương nhau, 5 anh chị em đều ngoan hiền, biết vâng lời và đặc biệt là học giỏi.

    Tôi là người mà ba mẹ tôi hãnh diện nhất vì vừa xinh vừa học giỏi, các thầy cô giáo đều yêu thương hết mực, cả cái xã đều biết tới cô bé Thoa con bà 8 Liền là ai. Mỗi lần nhận phần thưởng là mẹ lại dắt chiếc xe đạp cọc cạch đến trường chằng những phần thưởng về nhà, vở mà tôi nhận được dành cho cả các anh chị của tôi học mà mẹ không cần phải mua thêm, nhờ thế mẹ có dư tiền để may cho tôi bộ quần áo mới. Tôi nhớ khi ấy cứ mỗi khi Tết đến Xuân về, tôi được may cho 1 bộ đồ bộ và 1 bộ quần tây áo trắng, tôi nhảy cẫng lên vì sung sướng ấy.

    Thời gian thấm thoắt trôi qua,tôi bước chân vào giảng đường Đại Học. Đối với nhà người ta con đậu đại học thì được cúng đầu heo ăn mừng, làm lễ linh đình, còn nhà tôi cầm 2 tấm giấy nhập học mà phân vân không biết nên học trường nào. Cuối cùng tôi cũng chọn ngôi trường Đại Học Khánh Hòa để bước tiếp sự nghiệp học hành cho bản thân, bởi trường này có học phí thấp và mức sống ở Nha Trang lúc bấy giờ sẽ vừa với túi tiền của tôi. Còn nhớ lúc ấy mỗi tháng mẹ gửi 500.000vnd vừa tiền trọ, vừa tiền ăn uống, ấy thế mà vẫn dùng đủ hơn 30 ngày mới ghê chứ. Thương nhất là mẹ phải đạp xe ngót nghét cả đi lẫn về 30km để chuyển tiền cho con.

    Kết thúc năm học đầu tiên tôi được học bổng SV xuất sắc, đến hè ai cũng về nhà, riêng tôi phải đi làm thêm để kiếm thêm tiền cho học phí năm 2, nỗi nhớ nhà dâng tràn, nỗi tủi thân càng lớn, nhưng đó lại là động lực giúp tôi nổ lực không ngừng. Đến khi ra trường, tôi đi làm với mức lương được gọi là lý tưởng thời bấy giờ, nhưng tôi muốn kiếm thêm tiền để tự lo cho bản thân và giúp lại cho ba me mình, tôi đã tìm đến kdol. Thời bấy giờ facebook còn mới toanh, và bản thân cũng chưa biết bán buôn thế nào, tôi lại vận dụng cách của mẹ tôi, tôi tự nấu dầu gấc, dầu dừa bán cho các mẹ chăm con ăn dặm, làm các loại bột thiên nhiên cho các chị gái làm đẹp, mỗi sản phẩm như thế lời 7k 10k 15k nhưng vui.

    Đến khi lấy chồng sinh con, với bản tính của người ham học hỏi, muốn nuôi con khỏe tôi lại có đam mê học các lớp học chăm bé, lớp dinh dưỡng cho con…Và rồi duyên đã đến, tôi được các mẹ tin tưởng hơn rất nhiều, tôi bắt đầu kinh doanh sữa bột và thực phẩm cho bé. Và cái duyên khi tôi biết đến big boss Nguyễn Lan Dung là khi tôi đi tìm sản phẩm cho bé bị táo bón, vốn người kĩ tính nên tôi tìm hiểu kĩ lắm, lần đầu chỉ 2 sản phẩm để bé nhà dùng thử, sau khi có kết quả tôi bắt đầu chia sẻ cho nhiều mẹ hơn với 10, 20, 50 sản phẩm. Sản phẩm ngày càng được hoàn thiện về chất lượng và mẫu mã, được khách hàng tin dùng hơn rất nhiều. Và hiện tại bây giờ tôi có nguyên 1 hệ thống mẹ bỉm sữa cùng kinh doanh với mình 2 sản phẩm MEN HỮU CƠ SUN PLUS và SỮA NON SUNPLUS, với mong muốn giúp nhiều bé thoát khỏi tình trạng táo bón, tiêu chảy, phân sống, biếng ăn, gầy còm, suy dinh dưỡng, bé hay ốm vặt, bé ngủ không sâu giấc, giúp việc chăm con của các mẹ nhàn rỗi hơn.

    Trải qua bao nhiêu năm cơ cực và sóng gió, bản thân tôi luôn ý thức được rằng:’’khi chúng ta dám đương đầu với thử thách, nỗ lực cố gắng không ngừng để vượt qua khó khăn thì ắt hẳn thành công sẽ đến”. Hiện tại với thu nhập đều đặn mỗi tháng tôi có thể tự lo cho kinh tế cả nhà tôi, cho ba mẹ tiền ăn uống, tôi có nhà riêng và tậu thêm chiếc xe Vios. Tôi cảm ơn người đã dẫn dắt tôi về với công ty, cám ơn tất cả các đồng đội đã đi cùng tôi suốt những năm tháng vừa qua. Hy vọng tôi sẽ là người ươm mầm,dẫn lối để nhiều mẹ bỉm khác thay đổi tư duy và có cuộc sống tốt hơn.

    Các bạn hãy luôn nhớ : “không có người phụ nữ yếu đuối, chỉ có những người chưa khám phá được sức mạnh bên trong của mình mà thôi. Hãy tự chủ kinh tế, tự tin và xinh đẹp nhé các cô gái’’

    Chi Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-duong-dau-voi-moi-thu-thach-thanh-cong-la-su-no-luc-va-co-gang-khong-ngung-a355113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.