+Aa-
    Zalo

    Dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản người đi đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hai đối tượng cố tình dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản của 1 phụ nữ, khi bị phát hiện thì đối tượng ngồi sau dùng bình xịt hơi cay tấn công

    (ĐSPL) – Hai đối tượng cố tình dàn cảnh va chạm giao thông để lấy tài sản của một phụ nữ, khi bị phát hiện thì đối tượng ngồi sau dùng bình xịt hơi cay tấn công những người đang truy đuổi.

    Theo tin tức từ cơ quan CSĐT – Công an quận Đống Đa, Hà Nội, sáng nay (1/10), đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối tượng Dương Mạnh Hùng, SN 1981 (trú tại số 202, tổ 12, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản của người đi đường

    Chiếc xe mà hai đối tượng dùng để đi gây án.

    Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 29/9, tổ công tác thuộc công an phường Thổ Quan (quận Đốn Đa, Hà Nội) gồm Trung úy Nguyễn Đức Tùng và Thượng sỹ Chu Ngọc Thái khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường thì phát hiện hai đối tượng đang bị người dân truy đuổi vì có hành vi trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, tổ công tác đã nhanh chóng phối hợp cùng người dân và tóm gọn đối tượng đưa về trụ sở công an phường.

    Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an cho biết, các đối tượng trên đã sử dụng thủ đoạn là cố tình dàn cảnh để tạo ra va chạm giao thông, sau đó lợi dụng sơ hở để lấy cắp tài sản của chị Lê Thị Hồng P. (SN 1976, trú tại phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội).

    Khi chị P. đang tham gia giao thông trên đường Ô Chợ Dừa - Đống Đa, Hà Nội thì bị một chiếc xe máy đi cùng chiều cố tình va cham vào xe, khiến xe của chị P. bị mất lái và nghiêng sang một bên. Ngay lập tức, lợi dụng lúc đó, hai đối tượng ngồi trên xe AirBlade mang BKS 29K1 – 397.24 đã nhanh tay lấy cắp chiếc túi xách màu đen đang treo ở xe của chị P. và nhanh chóng tẩu thoát.

    Phát hiện bị mất túi xách, chị P. đã hô hoán rồi cùng người dân truy đuổi nhưng không kịp.

    Đặc biệt, trong lúc bỏ chạy, đối tượng nữ giới ngồi sau chiếc xe AirBlade đã liên tục dùng bình xịt hơi cay, xịt vào những người đang truy đuổi, rất nhiều người dân đang tham gia truy đuổi đã bị đối tượng trên xịt hơi cay vào mắt nên không thể tiếp tục truy đuổi nữa.

    Dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản của người đi đường

    Tang vật của vụ án.

    Phát hiện thấy vụ việc, các trinh sát hình sự của Công an phường Thổ Quan đã nhanh chóng bám sát, buộc hai đối tượng trên phải dừng xe lại, tới khi bị trinh sát dừng xe thì hai đối tượng vội vứt xe lại để chạy thoát thân.

    Sau đó, các trinh sát đã dùng nghiệp vụ khống chế được đối tượng điều khiển xe cùng tang vật dẫn giải về trụ sở Công an phường để đấu tranh làm rõ. Đối tượng được xác định là Dương Mạnh Hùng (SN 1981, trú tại số 202, tổ 12, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Được biết, Hùng đã có 2 tiền án, tiền sự trước đó.

    Tại Công an phường Thổ Quan, tổ công tác tiến hành kiểm tra chiếc túi xách mà đối tượng lấy cắp được thì phát hiện bên trong có một máy tính bảng, một ĐTDĐ, 1 ví da và nhiều giấy tờ tùy thân của người bị hại, có tổng giá trị khoảng 5 triệu 800 nghìn. 

    Ít phút sau, chị P. đã đến Công an phường, tường trình về vụ việc và làm thủ tục nhận lại tài sản.

    Còn người phụ nữ ngồi sau xe và dùng bình xịt hơi cay, xịt vào người truy đuổi đã lợi dụng lúc trinh sát đang khống chế đối tượng Hùng đã trốn thoát.

    Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-canh-va-cham-giao-thong-de-cuop-tai-san-nguoi-di-duong-a53296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan