+Aa-
    Zalo

    Dân chung cư Hà Nội chen chân, dầm mưa xếp hàng xách từng can nước như thời bao cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xô, chậu, nồi hay bất cứ vật dụng gì chứa được nước đều được người dân nhiều khu chung cư ở Hà Nội tận dụng để lấy nước sạch miễn phí.

    Xô, chậu, nồi hay bất cứ vật dụng gì chứa được nước đều được người dân nhiều khu chung cư ở Hà Nội tận dụng để lấy nước sạch miễn phí.

    Người dân bất chấp mưa gió để ra lấy nước - Ảnh: Vietnamnet

    Vietnamnet đưa tin, Ban quản lý 12 toà HH khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã thuê các xe bồn cung cấp nước tạm thời cho người dân, các xe được huy động liên tục, dừng đỗ trước sân chung chung cư khu HH. Nước sạch được chở đến chân các tòa nhà bằng xe téc và dân cư phải xuống sân để lấy và mang lên nhà.

    Họ mang hết tất cả những gì có thể ra hứng nước tạm - Ảnh: Vietnamnet

    Tối qua (16/10), trong lúc đang cấp nước, mưa dông liên tục kéo đến, trong khi người đi đường dừng xe chạy vào hàng quán trú tạm thì những người đi lấy nước vẫn chấp nhận đội mưa để hứng từng lít nước sạch.

    Các cư dân cho biết, về tình hình chất lượng nguồn nước đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số tòa nước có mùi khét, tuy nhiên nhẹ hơn vài hôm đầu, chỉ có thể để giặt giũ thông thường.

    Số lượng dân lên tới hàng nghìn người, còn lượng nước có hạn nên gia đình nào đến muộn đều phải ra về tay trắng - Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, theo Gia đình & Xã hội, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại chung cư GemeK II (Hoài Đức - Hà Nội).

    Cụ thể, đêm khuya ngày 15/10, nhiều cư dân chung cư đã phải chờ đợi xếp hàng để được nhận nước sạch từ xe téc nước sạch do thành phố cấp miễn phí cho người dân.

    Hơn 23h xe téc nước sạch có mặt tại chung cư GemeK II nên người dân đã rồng rắn xếp hàng dài để xách nước lên căn hộ - Ảnh: Gia đình & Xã hội
    Một người phụ nữ nhờ nam thanh niên bê bình nước lên xe đẩy dành cho trẻ em đưa lên căn hộ - Ảnh: Gia đình & Xã hội
    Một ông bố còn tận dụng chiếc bồn tắm của con mình đi lấy nước sạch - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Cũng trong đêm 15/10, tại một chung cư trên trục đường Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy), hàng trăm người dân cũng lỉnh kỉnh nồi niêu, xô chậu, bình đựng nước... xếp hàng dài chờ đến lượt lấy nước sạch lên căn hộ.

    Người dân xếp hàng chờ tới lượt mình lấy nước - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-chung-cu-ha-noi-chen-chan-dam-mua-xep-hang-xach-tung-can-nuoc-nhu-thoi-bao-cap-a297245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan