+Aa-
    Zalo

    Vụ nước sạch Sông Đà nhiễm bẩn: "Họ đã né tránh một phần trách nhiệm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh giá về phát biểu của lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng: "Họ đã né tránh một phần trách nhiệm".

    Đánh giá về phát biểu của lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà tại cuộc họp giao ban thành ủy Hà Nội chiều 15/10, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng: "Họ đã né tránh một phần trách nhiệm".

    Nước sạch Sông Đà bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Ảnh: VietnamPlus

    Liên quan đến sự cố nước sạch sông Đà, trong buổi họp giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội chiều 15/10, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cho hay: Ngay khi phát hiện, công ty này đã gọi điện cho chính quyền địa phương xuống lập biên bản nhưng sáng hôm sau cơ quan chức năng mới xuống.

    Thông tin trên TTXVN, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn, Hoà Bình) đã phủ nhận việc Viwasupco báo thông tin cho chính quyền xã ngay sau khi thấy sự cố.

    Theo ông Dũng, phải tới hơn 16h cùng ngày, phía Viwasupco mới thông báo tới xã trong khi công ty này đã phát hiện từ buổi sáng.

    "Thực ra chiều 9/10, chúng tôi mới nhận được thông tin. Thời điểm đó lại đang có mưa to nên chúng tôi không thể ra được. Vì vậy, sáng hôm sau, Ủy ban nhân dân xã Phúc Tiến mới cùng công an huyện Kỳ Sơn ra xác minh", ông Dũng cho biết.

    Đánh giá về phát biểu của ông Nguyễn Văn Tốn tại cuộc họp giao ban thành uỷ Hà Nội chiều 15/10, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng: "Họ đã né tránh một phần trách nhiệm."

    Vị này cũng cho biết thêm: Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên hiện tượng đổ trộm tương tự diễn ra.

    "Điểm này xa dân cư, cách Nhà máy nước sạch 2.5km và cách xã 3km," ông Dũng nói.

    Được biết, chiều ngày 16/10, công tác khắc phục sự cố vẫn đang được tiến hành. Phía Viwasupco tiếp tục dọn sạch hai bên bờ suối Khại. Bên cạnh đó, tại điểm đổ thải, Nước sạch Sông Đà đã huy động máy múc cạo bỏ phần bị nhiễm dầu.

    Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội cho biết: “Các cơ quan có thẩm quyền cần phải xem xét đánh giá về tính chất, mức độ vi phạm của pháp nhân công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà .

    Nếu thấy có đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với pháp nhân này thì phải khởi tố vụ án để xử lý. Trong quá trình khởi tố vụ án, cơ quan tố tụng sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan.

    Trong đó, có trách nhiệm của giám đốc – người đứng đầu công ty, trách nhiệm của các bộ phận phụ trách vấn đề sản xuất, cung ứng sản phẩm nước sạch cho người tiêu dùng và cho xã hội”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-nhiem-ban-ho-da-ne-tranh-mot-phan-trach-nhiem-a297239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan