+Aa-
    Zalo

    Dẫn dắt người Trung Quốc trốn sang Campuchia lĩnh án 6 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được đề nghị đưa người Trung Quốc sang Campuchia với thù lao cao, Cường bất chấp pháp luật, thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.

    (ĐSPL) - Được đề nghị đưa người Trung Quốc sang Campuchia với thù lao cao, Cường bất chấp pháp luật, thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.

    Hai bị cáo Trương Đình Cường và Huỳnh Bá Nhẫn tại toà sơ thẩm.

    Ngày 6/1, TAND TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Trương Đình Cường (SN 1958, quê Quảng Nam) tuyên phạt 6 năm tù và Huỳnh Bá Nhẫn (SN 1987, quê ở Tây Ninh) tuyên phạt 2 năm tù về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

    Xem Video: 

    Đi tù vì đưa hàng chục người vượt biên trái phép

    Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 12/2012, Cường gặp một đối tượng tên Yagil (người Malaysia) tại quán cafe Highland, Q.1, TP.HCM.

    Tại đây, người đàn ông này đặt vấn đề đưa người Trung Quốc từ Hà Nội đi TP.HCM rồi sang Campuchia, Cường đồng ý.

    Cụ thể, Yagil cùng Cường phối hợp với nhau đưa người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo lộ trình từ Lạng Sơn, Hà Giang vào TP.HCM.

    Tại TP.HCM, Cường sẽ dẫn người lên của khẩu Mộc Bài, Tây Ninh rồi thuê xe của Nhẫn đưa những người nay sang Campuchia. Mỗi lần đưa người thành công sang biên giới Cường sẽ nhận được 200USD/khách.

    Đến khoảng 14h ngày 25/9/2013, Cường đến ngã tư Trung Chánh, Q.12 đón 11 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TP.HCM. Trong lúc đang nhận người, Cường bị cơ quan An ninh – Bộ công an bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận từ tháng 12/2012 đến tháng 3/2013, Cường đã thực hiện trót lọt 7 vụ với 34 người Duy Ngô Nhĩ (Trung Quốc).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dat-nguoi-trung-quoc-tron-sang-campuchia-linh-an-6-nam-tu-a77926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan