+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: 2 "tú bà" buôn người sa lưới, 3 cô gái được giải cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sử dụng chiêu bài lừa các thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao các đối tượng buôn người bị bắt khi đang đưa ba cô gái từ Nghệ An sang TQ bán.

    (ĐSPL) -  Bằng cách sử dụng chiêu bài lừa các thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ các đối tượng buôn người bị bắt khi đang đưa ba cô gái từ Nghệ An sang Trung Quốc bán. 

    Theo tin tức từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, vào chiều 10/10, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng bắt giữ hai đối tượng trong đường dây dẫn dắt phụ nữ bán sang Trung Quốc.

    Cụ thể, đối tượng bị bắt là L.T.H (SN 1988, quê tại xã Hữu Kiệm,Kỳ Sơn, Nghệ An) khi đối tượng này đang trên đường đưa 3 nạn nhân là L.T.Q.T; Q.T.A và L.T.M từ Nghệ An ra Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán.

    Bắt 2 tú bà buôn người, giải cứu 3 cô gái

    Hình minh họa.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng H khai nhận đã sử dụng chiêu bài lừa các thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ, ngoài ra nếu gọi được thêm người đi cùng sẽ cho thêm tiền. H cũng hứa sẽ đưa trước cho gia đình nạn nhân từ 5-6 triệu đồng và nói khi sang đến Trung Quốc mức lương hàng tháng sẽ là 20 triệu đồng/tháng. 

    Thỏa thuận thành công, khi H đang trên đường đưa 3 nạn nhân từ Nghệ An ra Quảng Ninh khi đến địa bàn xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu thì bị bắt giữ.

    Mở rộng điều tra vụ án cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng L.T.H (SN 1968, trú tại Mường Nọc huyện Quế Phong, Nghệ An) là đối tượng đồng phạm trong chuyến án.

    Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã hoàn tất hồ sơ bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-2-tu-ba-buon-nguoi-sa-luoi-3-co-gai-duoc-giai-cuu-a54906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan