+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác với tội phạm buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 15 ngày bị lừa bán sang TQ làm gái mại dâm, đầu tháng 6/2014, Nh. đã trốn khỏi "động quỷ" về VN. Ngày sau đó, chị đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của những kẻ buôn người.

    Sau 15 ngày bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, với nỗi nhục nhã ê chề, đầu tháng 6/2014, Nguyễn Thị Nh. (SN 1996) trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã trốn khỏi động mại dâm về Việt Nam. Ngày sau đó, chị đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của những kẻ buôn người.

    Qua đơn thư tố cao của Nh. và các thân nhân bị hại, ngày 10/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Quyền (SN 1991) trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) và Vũ Gia Phường (SN 1983, tên gọi khác là Phong), trú tại Cương Chính, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) về hành vi mua bán người. Riêng Hà Văn Đoán (SN 1991) trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã bỏ trốn.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 10/4, Hà Văn Đoán (Lâm) là bạn học của Quyền đang làm rẫy cho anh trai chị Nh. ở Đắk Glong gọi điện thoại nhờ Quyền tìm cho 3 cô gái đi làm tiếp viên và sẽ trả tiền công cho Quyền 10.000.000 đồng. Hám lợi, Quyền đã rủ rê được 3 cô gái nhận lời đi làm việc cho các nhà hàng khách sạn ở Lào Cai với lương từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

    Sau khi nghe Quyền điện thoại báo đã “gom được hàng”, Đoán đã rủ Phường cùng đi vào Đắk Nông đón 3 cô gái ra Lào Cai. Tuy nhiên, đến thời điểm đi thì có H’H đổi ý không đi nữa nên Quyền đã dẫn 2 cô gái nhẹ dạ là Nh. và H’T giao cho Đoán tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

    Sáng ngày 22/4, Hà Văn Đoán và Vũ Gia Phường đã đón xe ô tô đưa Nh. và H’T đi ra Hà Nội và đưa lên lên Lào Cai bán sang Trung Quốc. Sau đó, Đoán đưa cho Phường 1.800.000 đồng, còn Quyền chưa nhận được số tiền mà Đoán đã hứa trước đó.

    Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về TTXH Công an tỉnh, từ cuối năm 2012 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 39 phụ nữ bỏ gia đình đi không lý do, trong đó, có 11 trường hợp đã xác định bị bán sang Trung Quốc, còn lại 28 trường hợp có nhiều khả năng bị bán hoặc dụ dỗ sang lấy chồng Trung Quốc.

    Địa bàn chủ yếu là các xã Đắk Som, Đắk R’măng, Quảng Sơn (Đắk Glong), xã Đắk Ngo (Tuy Đức) và Đắk Mil. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ dân tộc Mông, Ê Đê có hoàn cảnh khó khăn, nhận thức hạn chế, trong độ tuổi từ 17 đến 30.

    Mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tuy Đức, Đắk Glong triệt phá một đường dây mua bán người trên địa bàn, bắt xử lý 2 đối tượng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định được 7 nạn nhân.

    Thượng tá Bùi Văn Khẩu, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh cho biết: Thủ đoạn của các đối tượng không có gì mới nhưng đã đánh đúng vào tâm lý của một số cô gái nhẹ dạ cả tin. Chúng đã tới rủ rê những cô gái này đi các tỉnh phía Bắc bán hàng lương cao, hoặc giả vờ tán tỉnh yêu đương rồi rủ nạn nhân đi du lịch. Sau đó, chúng đưa các "con mồi" thẳng qua biên giới bán cho các đối tượng bên đó làm gái mại dâm.

    Để đấu tranh ngăn chặn với loại tội phạm này, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cần có sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, hội phụ nữ, đoàn thanh niên trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-toi-pham-buon-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-a37078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thiếu nữ dùng kế vạch mặt bọn buôn người

    Thiếu nữ dùng kế vạch mặt bọn buôn người

    Sau gần nửa năm lưu lạc, N giả bộ muốn về Việt Nam để kéo chị gái cùng sang bán dâm nên được Vinh đồng ý. Và ngay sau khi về nước, nạn nhân này đã làm đơn tố cáo ổ nhóm buôn người.

    Từ nạn nhân biến thành bà mối buôn người

    Từ nạn nhân biến thành bà mối buôn người

    Phòng PCTP ma túy cùng đồn Biên phòng Hạnh Dịch, BĐBP tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm CSGT 1-5, Công an Nghệ An đã triệt thành công đường dây chuyên tổ chức đưa người bán sang Trung Quốc.rn