+Aa-
    Zalo

    Kon Tum liên tiếp xảy ra 7 trận động đất trong ngày 16/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Trung tâm Động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, ngày 16/3, tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã xảy ra liên tiếp 7 trận động đất, cường độ lên tới 3,9 độ richter.

    Báo VietnamPlus đăng tải, chỉ trong ngày 16/3, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phát đi liên tục 7 bản tin động đất được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

    Trong đó, trận động đất lớn nhất được Viện Vật lý địa cầu ghi nhận xảy ra lúc 20h13'23 giây ngày 16/3 tại vị trí có tọa độ 15.008 độ Vĩ Bắc, 108.218 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8km, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

    kon-tum-lien-tiep-xay-ra-7-tran-dong-dat-voi-cuong-do-lon
    Huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum; nơi liên tiếp xảy ra các trận động đất ngày 16/3 vừa qua. Ảnh: Tapchimattran.

    Cũng trong ngày 16/3, trước đó, liên tiếp xảy  6 trận động đất liên tiếp có độ lớn: 2,6; 2,7; 3,3; 3,2; 3,7 và 3,8; độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1-10km cũng được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

    Theo số liệu của Viện Vật lý địa cầu, từ giữa năm 2021, hàng trăm trận động đất đã xảy ra tại huyện Kon Plông và các huyện lân cận của tỉnh Kon Tum, trong đó nhiều trận động đất gây rung chấn diện rộng, lớn nhất là trận động đất xảy ra chiều 23/8/2022 có độ lớn 4,7 độ.

    Chia sẻ với VTCNews, tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh cho biết, hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

    Theo ông Xuân Anh, người dân cần bình tĩnh, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Đồng thời, người dân chủ động gia cố nhà cửa, tự trang bị thêm những kiến thức về phòng, chống động đất.

    Bên cạnh đó, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền về các cách phòng, tránh này; đồng thời thông tin rõ về cường độ, mức độ rủi ro của các trận động đất vừa qua cho người dân. Nhàm nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ và hậu quả của động đất để người dân chủ động phòng ngừa, xử lý khi có những diễn biến bất ngờ.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-lien-tiep-xay-ra-7-tran-dong-dat-trong-ngay-163-a614714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan