+Aa-
    Zalo

    Dân Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh: Đừng mơ xin việc ở Hà Nội?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước tình trạng phân biệt vùng miền đang diễn biến ngày càng phức tạp, mới đây, dân mạng lại một phen dậy sóng khi một trường Trung cấp “ghẻ lạnh”...

    (ĐSPL) – Trước tình trạng phân biệt vùng miền đang diễn biến ngày càng phức tạp, mới đây, dân mạng lại một phen dậy sóng khi một trường Trung cấp “ghẻ lạnh” dân Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

    Trên tấm bảng tuyển nhân viên của mình, một trường trung cấp tại Hà Nội ghi rõ không tiếp nhận hồ sơ của những người sinh sống tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

    Dân Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh: Đừng mơ xin việc ở Hà Nội?

    Nhiều dân mạng bức xúc trước thông tin phân biệt vùng miền của trường này. 

    Một người quá bất bình nên đã chụp lại tấm hình đăng lên mạng xã hội. Ngay lập tức bức hình được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn. Không ít người bức xúc lên tiếng chỉ trích cách làm việc và lối sống của những người thuộc trường trung cấp này.

    Bạn Hoàng Oanh bức xúc : “Nếu biết là trường nào, chúng tôi lên tiếng tẩy chay các bạn ngay lập tức. Cách làm việc này thể hiện đây là những người vừa không có tâm, vừa không có tầm văn hóa. Chúng tôi cũng không thèm làm việc tại một nơi có cách suy nghĩ như vậy”.

    “Nói thật, cách suy nghĩ này thật điên rồ. Đất Nghệ An, Thanh Hóa là mảnh đất địa linh nhân kiệt nhé. Nói như vậy hơi quá không nhỉ? Thử xem các bạn làm được những gì cho đất nước nào. Đi phân biệt vùng miền trong một nước có đáng không?”, bạn trẻ Đặng Đình Nam lên tiếng.

    Phân biệt sắc tộc, chia rẽ vùng miền là việc làm đáng lên án, bởi nó vi phạm nghiêm trọng tới vấn đề nhân quyền và thể hiện một cách sống lệch lạc của con người trong xã hội. Nhiều dân mạng lên tiếng, người Việt Nam hãy luôn mang trong mình tâm niệm là "con Lạc cháu Hồng" và đừng bao giờ phân biệt sắc tộc vùng miền. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-nghe-an-thanh-hoa-ha-tinh-dung-mo-xin-viec-o-ha-noi-a30449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan