+Aa-
    Zalo

    Dàn người đẹp Việt khẳng định sức mạnh đến từ tri thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kỳ Duyên, Tiểu Vy, Thu Ngân, Thùy Dung, Mâu Thủy chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức thông qua việc đọc sách, nuôi dưỡng ước mơ và khát khao tiến lên phía trước.

    Kỳ Duyên, Tiểu Vy, Thu Ngân, Thùy Dung, Mâu Thủy chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức thông qua việc đọc sách, nuôi dưỡng ước mơ và khát khao tiến lên phía trước.

    Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung

    Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008 xướng tên Thùy Dung. Chiến thắng này cũng được ghi vào lịch sử nhan sắc Việt khi cô là người đẹp miền Trung và Đà Nẵng đầu tiên lên ngôi hoa hậu cấp quốc gia.

    Người đẹp vượt qua những tranh cãi ở thời điểm mới đăng quang và tìm cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt trong làng giải trí Việt. Hơn 10 năm sau khi giành vương miện, Thùy Dung chưa khi nào tận dụng tên tuổi, sức nóng của riêng mình để làm bàn đạp trong showbiz.

    Thùy Dung từng tiết lộ, vào lúc bế tắc nhất, cô đã đọc được câu nói trong một bộ phim rằng "người muốn mang chiếc vương miện trên đầu phải chịu được sức nặng của nó".

    "Dung đã hiểu ra, mình phải nỗ lực để gánh chịu được sức nặng này. Lúc đó, chính những cuốn sách đã động viên tinh thần và khiến Dung mạnh mẽ hơn để vượt qua. Dung rất thích đọc hai cuốn "Đắc nhân tâm" và "Quốc gia khởi nghiệp" vì những bài học khiến người đọc kiên cường hơn” - Hoa hậu Thùy Dung chia sẻ.

    Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên

    Kể từ khi đăng quang Hoa hậu năm 2014, Kỳ Duyên đã phải đối mặt với không ít ồn ào, rắc rối, đỉnh điểm là khi bị dư luận tẩy chay, đòi tước vương miện.

    "Ở ẩn" showbiz trong một thời gian dài sau bão tố, Kỳ Duyên trở lại là hoa hậu nhận được nhiều thiện cảm, đặc biệt là trong giới trẻ. Kỳ Duyên ghi dấu ấn với phong cách thời trang, tham gia chương trình thực tế với sự thể hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp và thậm chí còn lấn sân kinh doanh.

    Kỳ Duyên cho biết, để có được ngày hôm nay cô đã phải cố gắng mỗi ngày trong suốt 3 năm qua. Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” trở thành động lực để cô vượt qua chông gai.

    Hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy

    Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 khi vừa 18 tuổi, Hoa hậu Tiểu Vy thậm chí đã bật khóc trong lần đầu chia sẻ về những áp lực sau khi sở hữu chiếc vương miện danh giá.

    Đương kim Hoa hậu Việt Nam khẳng định, sách là người bạn đã giúp đỡ cô rất nhiều trong chặng đường trưởng thành: "Tiểu Vy đã học hỏi, khám phá và tích lũy được nhiều vốn tri thức cũng như ứng xử trong cuộc sống. Nhờ đó, Vy biết cách vượt qua những áp lực mà một cô gái trẻ đang ở độ tuổi teen gặp phải khi trở thành hoa hậu. Cuốn sách mà Tiểu Vy thích nhất là ‘Đắc nhân tâm’ và ‘Nghĩ giàu làm giàu’ vì cả hai đều giúp người đọc trở nên giàu có hơn cả về tâm hồn và tri thức”.

    Á hậu Hoàn vũ 2017 Mâu Thủy

    Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy khởi nghiệp là người mẫu, cô đã từng tham gia nhiều cuộc thi và trải qua hành trình khá gian nan mới đạt được những thành công như hiện tại.

    Mâu Thủy từng thi Siêu mẫu Việt Nam 2012, Hoa hậu Việt Nam 2012, Vietnam's Next Top Model 2013 và cuối cùng là tỏa sáng rực rỡ ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

    Dù vậy, Mâu Thủy vẫn luôn hướng tới những mục tiêu và thử thách lớn hơn trong tương lai. Cô tâm sự: “Thủy vẫn chưa thấy thỏa mãn với những gì đang có và Thủy cần cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được nhiều ước mơ khác.

    Trước đó, Thủy từng thất bại nhiều cuộc thi khác nhưng không gục ngã mà tự đứng lên tìm nguyên nhân thất bại. Các cuộc thi Thủy tham gia không đơn giản là cho vui mà phải giành được chiến thắng để trở thành người có ảnh hưởng, có ích cho xã hội, giống như những tấm gương trong cuốn sách Khuyến học”.

    Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân

    Ít ai biết, trước khi tham dự Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân chưa có kinh nghiệm về catwalk cũng như rèn luyện hình thể, tài năng. Vì thế, cô phải dốc sức rèn luyện để hoàn thiện các kỹ năng cho một cuộc thi Hoa hậu.

    Thu Ngân cho biết có những ngày tập kín lịch, không được nghỉ ngơi, cơ thể rã rời đến mức muốn từ bỏ. Nhưng những lúc như thế, cô lại nghĩ đến mục tiêu mình đã đặt ra là phải giành được thành tích ở cuộc thi này. Đó là động lực để Thu Ngân theo đuổi ước mơ đến cùng.

    “Từ khi học cấp hai, Thu Ngân đã rất thích đọc sách, nhất là những lĩnh vực mà Ngân quan tâm như phát triển bản thân, rèn luyện tri thức, khởi nghiệp đến những kỹ năng mềm như tự tin nói chuyện trước đám đông, sửa ngọng.

    Ngân là người Hải Phòng nên thường nói ngọng hai chữ “n” và “l”. Ngân đã tìm mua nhiều cuốn sách cũng như lên mạng học cách nói đúng. Dù là những việc rất nhỏ nhưng Ngân nghĩ đều phải có ý chí mới có thể sửa sai, vượt qua được” - Thu Ngân chia sẻ câu chuyện của mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-nguoi-dep-viet-khang-dinh-suc-manh-den-tu-tri-thuc-a274842.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan