+Aa-
    Zalo

    Dàn sao Vbiz xót thương nhạc sĩ Phó Đức Phương, vĩnh biệt "cây đại thụ" của nền âm nhạc Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời, hưởng thọ 76 tuổi sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác khiến người thân, gia đình cùng nghệ sĩ Việt vô cùng đau buồn.

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời, hưởng thọ 76 tuổi sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác khiến người thân, gia đình cùng nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng đau buồn và thương xót. 

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời vào sáng 19/9 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy. Ông đã cống hiến một cuộc đời nghệ thuật với nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng và nhận được sự kính trọng lẫn yêu thương của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi.

    Ông cũng chính là người đã đặt nền móng cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, đề cao và bảo vệ bản quyền âm nhạc.

    Nhiều khán giả đã vào trang cá nhân của nhạc sĩ Phó Đức Phương và để lại lời cảm ơn vì những gì ông đã cống hiến cho âm nhạc nước nhà.

    Sự ra đi của nhạc sĩ đã để lại khoảng trống lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Ca sĩ Tùng Dương gọi ông là "Người tráng sĩ sông Hồng mạnh mẽ nhất".

    Ca sĩ Tùng Dương bàng hoàng khi nhận được thông tin và anh đã chia sẻ lại một clip đàn hát kỉ niệm với cố nhạc sĩ, kèm theo lời tiễn biệt: "Vĩnh biệt chú Phương. Cháu sẽ luôn nhớ chú - người tráng sĩ Sông Hồng mạnh mẽ nhất mà cháu từng biết". Dưới phần bình luận, MC Diễm Quỳnh viết: "Bộ tứ Hà Nội đã mất đi một người, Tây Hồ từ nay vắng mênh mông!".

    Ca sĩ Đức Tuấn bày tỏ : "Vĩnh biệt nhạc sĩ Phó Đức Phương. Bài hát của chú đã giúp cháu đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình và có ngày hôm nay. Mong chú an nghỉ nhé chú!".

    Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn chia sẻ: "Hà Nội và Sài Gòn cùng đổ mưa! Có lẽ cơn mưa cả hai miền như để khóc thương nhạc sĩ Phó Đức Phương, người đã viết ra bao nhiêu tác phẩm để đời với nét giai điệu tuyệt đẹp mang đậm chất dân gian Việt Nam".

    Nhạc sĩ Giáng Son đăng bức ảnh nắm tay Phó Đức Phương khi vào bệnh viện thăm ông và viết: "Anh Phương ơi, thương tiếc vô cùng!".

    "Vĩnh biệt Nhạc sĩ Phó Đức Phương. Một linh hồn Việt mãi trường tồn trong Âm Nhạc Việt Nam. Vĩnh biệt người cha của huyền thoại - Trên Đỉnh Phù Vân. R.I.P", ca sĩ Thu Minh chia sẻ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-sao-vbiz-xot-thuong-nhac-si-pho-duc-phuong-vinh-biet-cay-dai-thu-cua-nen-am-nhac-viet-nam-a339561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan