+Aa-
    Zalo

    "Dân trong ngành” giải đáp thắc mắc vì sao quả mít thường bị khoét trên đầu và bôi chất trắng

    (ĐS&PL) - Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng tỏ ra e ngại khi mua quả mít vì thấy mít bị cắt đầu, bôi một chất trắng. Một số đặt câu hỏi về tác dụng của việc làm trên.

    Gần đây, trên chợ mạng, nhiều tiểu thương đang rao bán "mít vạt đầu" với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng/kg. Theo quảng cáo, đây là mít Thái, loại thường được đem đi xuất khẩu.

    nhieu nguoi thac mac vi sao cac qua mit thuong bi khoet tren dau va boi chat trang tiet lo cua dan trong nganh 2
    Nhiều quả mít bị vạt đầu và bôi chất trắng khiến người tiêu dùng hoang mang.

    Một bộ phận người tiêu dùng tỏ ra khá lo lắng, hoang mang khi mít bị vạt đầu, bôi một chất màu trắng lên trên. Thậm chí, có những luồng thông tin cho rằng mít bị khoét đầu là để "bôi hóa chất" cho múi vàng, ngọt... Nhưng thực tế có đúng như vậy?

    Theo các chuyên gia, mít Thái có đặc điểm là hay bị xơ đen. Tỷ lệ quả bị xơ đen nhiều hay ít là phụ thuộc vào cách thức và kỹ thuật của nhà vườn. Để chắc chắn mua được hàng tốt, thương lái thường dùng dao cắt miếng ở đầu quả mít, gần cuống để kiểm tra chất lượng.

    nhieu nguoi thac mac vi sao cac qua mit thuong bi khoet tren dau va boi chat trang tiet lo cua dan trong nganh 1
    Để chắc chắn mua được hàng tốt thương lái thường vạt đầu quả mít để kiểm tra sau đó bôi vôi lên để tránh mít bị hỏng và tránh để mít nhiễm khuẩn.

    Sau khi cắt để kiểm nghiệm mít sẽ dễ bị hỏng, vì vậy lái buôn sẽ tiến hành bôi vôi lên để có thể bảo quản được trong thời gian vận chuyển và đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, để cho mít không bị nhiễm khuẩn, bôi vôi là lựa chọn tối ưu nhất. Việc bôi vôi vào mít có tác dụng sát khuẩn, hạn chế vi khuẩn thâm nhập. Người tiêu dùng khi mua mít về sẽ cắt bỏ phần trắng đi nên sẽ hoàn toàn không gây độc hại.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-trong-nganh-giai-dap-thac-mac-vi-sao-qua-mit-thuong-bi-khoet-tren-dau-va-boi-chat-trang-a586998.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan