+Aa-
    Zalo

    Đảng đối lập Venezuela bất ngờ bị cấm tham gia bầu cử Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nicolas Maduro đã cấm ứng viên từ một số Đảng đối lập tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela dự kiến diễn ra vào năm 2018.

    Tổng thống Nicolas Maduro đã cấm ứng viên từ một số Đảng đối lập tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela dự kiến diễn ra vào năm 2018.

    Venezuela bất ngờ cấm một số Đảng tham gia bầu cử Tổng thống 2018. Ảnh: Inependent

    Ông Nicolas Maduro cho biết chỉ có các bên tham gia vào cuộc bỏ phiếu thị trưởng diễn ra vào hôm qua (10/12) mới có thể tham gia bầu cử. Trước đó, lãnh đạo các Đảng đối lập, bao gồm Đảng Công lý hàng đầu (Justice First), Đảng Ý chí nhân dân (Popular Will) và Đảng Hành động Dân chủ (Democratic Action) đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu, nói rằng hệ thống bầu cử không công bằng. "Họ sẽ không tham gia, họ sẽ biến mất khỏi bản đồ chính trị", ông Maduro nói sau khi bỏ phiếu tại Caracas.

    Tuyên bố của Tổng thống đương nhiệm khiến những người ủng hộ phe đối lập bối rối và gần như mất đi hi vọng tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới cho đất nước. Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2013, ông Maduro bị cho là đã khiến Venezuela phải chịu đựng một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ Latinh. Nợ nước ngoài của Venezuela hiện lên tới khoảng 150 tỉ USD.

    "Nếu chúng ta thay đổi chính phủ, chúng ta cần phải làm điều đó một cách dân chủ", một cụ ông 81 tuổi nói. "Đó là một sai lầm rất lớn bởi các Đảng đối lập không được tham gia".

    Đây không phải là bê bối bầu cử đầu tiên trong năm 2017 này. Trong cuộc bầu cử địa phương hồi tháng 10, Đảng cầm quyền cũng đã giành chiến thắng sau khi đứng nhất tại 18 trên tổng số 23 bang.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-doi-lap-venezuela-bat-ngo-bi-cam-tham-gia-bau-cu-tong-thong-a212523.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan